feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đều đang trong quá trình tập luyện nhưng Đức và Bồ Đào Nha sẽ sử dụng đội hình rất khác nhau trong loạt trận giao hữu diễn ra hôm nay, khi Đức vẫn còn chưa chốt danh sách trong khi Bồ Đào Nha đã chuẩn bị những phương án tốt nhất.

Tâm điểm của Thụy Sỹ trong cuộc đối đầu này là màn trình diễn của Granit Xhka và Shaqiri, 2 cầu thủ sẽ chơi cho Borrusia Monchenglabach và Bayern Muchen ở mùa giải tới. Hai cầu thủ trên cùng với tiền vệ Tranquillo Barnetta sẽ là bộ ba tấn công phía sau tiền đạo cắm Derdiyok. Đây cũng là 2 cầu thủ đang chơi tại Đức cho Leverkusen và Hoffeinhem. Ở giữa sân tiền vệ kỳ cựu Valon Behrami đã không được gọi nhường chỗ cho Dzemalli chơi cùng đồng đội Gokhan Inler.

Nếu như Thụy Sỹ quyết tâm đá cho coi được thì HLV Joachim Loew phía tuyển Đức coi đây đơn thuần là một cuộc tập dượt làm tiền đề cho việc chốt danh sách 23 cầu thủ cuối cùng. Vì thế, trong trận đấu này ông sẽ tung ra đội hình gồm phần lớn những cầu thủ chưa chắc suất để đánh giá phong độ của những cầu thủ này. Đứng trong khung thành nhiều khả năng là Tim Wiese của Bremen nhưng thủ môn trẻ Marc Adre de Stegen cũng có khả năng sẽ có trận đấu đầu tiên khoác áo ĐTQG.

Hàng phòng ngự, Howedes và Schmelzer sẽ chiếm 2 bên cánh. Ở giữa Mat Hummels và Mertesacker sẽ cạnh tranh cho một 1 vị trí đá cặp cùng Holger Badstuber. Ở giữa sân tiền vệ của Dortmund Ikay Gundogan gây ấn tượng mạnh trong quá trình tập luyện sẽ sát cánh cùng Khedira. Một cầu thủ khác là Draxler sẽ đá tiền vệ tấn công bên phải cùng với Ozil và Podolski. Đội hình của Đức trong trận giao hữu này không có 8 cầu thủ của Bayern Muchen đang đi nghỉ. Do đó, ở trận giao hữu sắp tới chắc chắc HLV Joachim Loew sẽ sử dụng 1 đội hình rất khác.

Đức vẫn chưa thể sử dụng 8 cầu thủ của Bayern Munchen nên chỉ sử dụng đội hình 2 để gặp Thụy Sỹ

Đội hình dự kiến:

Thụy Sỹ: Benaglio, Lichtsteiner, Senderos, Djourou, ZieglerInler, Dzemaili, Shaqiri, Xhaka, Barnetta, Derdiyok

Đức: Wiese, Howedes, M'sacker, Hummels, Schmelzer, Khedira, Gundogan, Draxler, Ozil, Podolski, Klose

23h ngày 26/5, sân Estádio Dr. Magalhães Pessoa: Bồ Đào Nha-Macedonia

Không như ĐT Đức, Bồ Đào Nha đã đóng khung đội hình từ lâu. Thay đổi lớn nhất của họ trong những gần đây là việc tiền vệ kỳ cựu Hugo Viana được gọi lên để thay thế cho Carlos Martins bị chấn thương buộc phải trả về. Sớm ổn định đội hình như vậy nên HLV Paulo Bento chắc chắc sẽ thử nghiệm những phương án nhân sự được cho là tối ưu nhất, đặc biệt là phát huy triệt để sức mạnh ở hàng công.

Theo đó những cầu thủ tấn công tốt nhất của Bồ Đào Nha hiện tại là Ronaldo, Nani, Quaresma hay Joao Moutinho sẽ được sử dụng. Tiền đạo cắm nhiều khả năng sẽ thuộc về Hugo Almeida, cầu thủ chơi đầu tốt để đối chọi với hàng thủ chơi khá rắn của Macedonia. Ở tuyển giữa, Raul Meireless mới trả qua một mùa giải cùng Chelsea nhiều khả năng không đá chính nhường suất cho Veloso và Ruben, Hàng phòng ngự sẽ là tuyển mà Bồ Đào Nha có thể sử dụng đầy đủ những cầu thủ tốt nhất là Pepe, Coentrao, Bruno Alves và Ricardo Costa.

Về phần ĐT Macedonia, HLV Jonh Toshack sẽ cho đội bóng chơi với đội hình thiên về phòng ngự với 5 cầu thủ thường trực ở phần sân nhà. Lối chơi có phần “cù nhầy” này của Macedonia đã gây rất nhiều khó khăn cho các đội bóng lớn như Anh, Hà Lan, Nga trong những lần đối đầu gần đây. Trong những pha phản công, đội bóng Đông Âu này sẽ trông chờ phần nhiều vào kinh nghiệm của Goran Pandev, cầu thủ đội trưởng hiện đang đá cho Napoli.

Ngược lại  Bồ Đào Nha đã có những cầu thủ tốt nhất chỉ phải điều chỉnh ở một số vị trí

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha: Patricio, Ricardo Costa, Pepe, Bruno Alves, Coentrao, Ruben, Veloso, Moutinho, Nani, Ronaldo, Almeida.

Macedonia: Edin Nuredinoski, Daniel Georgievski, Vanche Shikov, Boban Grncharov, Nikolche Noveski, Vladimir Dimitrovski, Muhamed Demiri, Nikola Gligorov, Goran Pandev, Ivan Trichkovski, Filip Ivanovski.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.