feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

HLV Mai Đức Chung cho biết Mạc Hồng Quân và Nguyễn Thanh Giang sẽ được tham gia cùng ĐT U22 QG trong đợt tập trung đầu tháng 6 tới.

“Các nước làm mọi cách để kêu gọi những người con xa quê về cống hiến cho bóng đá nước nhà, vậy sao mình lại bỏ phí các cầu thủ Việt kiều? Tôi đã làm việc với Tổng cục TDTT để xin cho Mạc Hồng Quân và Nguyễn Thanh Giang được tham gia đội U22 QG, mọi việc ổn rồi. Hai cầu thủ Việt kiều này sẽ có mặt trong đợt tập trung đầu tháng 6 tới”, HLV Mai Đức Chung hồ hởi cho hay.

“Tôi đã tận mắt theo dõi Mạc Hồng Quân và Nguyễn Thanh Giang, họ có kỹ thuật tốt, lại được đào tạo bài bản. Chắc chắn sự có mặt của hai cầu thủ Việt kiều này sẽ mang lại luồng gió mới cho ĐT U22 QG. Cả hai cũng sẵn sàng tự bỏ tiền vé máy bay để trở về Việt Nam thử sức”.

Mạc Hồng Quân và Nguyễn Thanh Giang được HLV Mai Đức Chung phát hiện và đưa vào danh sách 24 cầu thủ tập trung cho ĐT U22 QG. Tuy nhiên, sau khi đưa HLV Lư Đình Tuấn lên nắm đội U22 QG, VFF đã gạch tên hai cầu thủ Việt kiều này khỏi danh sách triệu tập. Lý giải về điều này, PCT VFF Nguyễn Lân Trung cho hay: “Sau khi VFF làm việc cùng HLV Lư Đình Tuấn thì thấy rằng chưa nên triệu tập Mạc Hồng Quân và Nguyễn Thanh Giang. Hai cầu thủ Việt kiều này mới chỉ được giới thiệu qua lời nói chứ chưa được kiểm chứng năng lực thực sự".

HLV Mai Đức Chung nỗ lực hết sức để hai cầu thủ Việt kiều có cơ hội thử sức ở U22 Việt Nam

Sau khi HLV Mai Đức Chung làm việc cùng Tổng cục TDTT, VFF và HLV Lư Đình Tuấn cũng đã chấp nhận cho Mạc Hồng Quân và Nguyễn Thanh Giang được tập trung trong đợt đầu tháng 6 tới. "HLV Mai Đức Chung đã đứng ra đảm bảo chất lượng cho hai cầu thủ này, vì vậy chúng tôi sẽ bổ sung họ vào danh sách các cầu thủ U22  tập trung sắp tới", PCT VFF Nguyễn Lân Trung cho hay.

"Ở đội tuyển, mọi người được đối xử công bằng. Nếu Mạc Hồng Quân và Nguyễn Thanh Giang chơi tốt, họ sẽ có chỗ trong đội hình chính, nếu chơi không tốt sẽ bị loại", HLV Lư Đình Tuấn chia sẻ.

Đôi nét về 2 cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân và Nguyễn Thanh Giang

- Nguyễn Thanh Giang sinh năm 1991 có quốc tịch Đức và Việt Nam, cao 1m78, nặng  69kg, có thể chơi tiền đạo hoặc tiền vệ biên. Thanh Giang đã tập luyện và khoác áo CLB FC Aue (CHLB Đức). Năm 2009, Thanh Giang từng về thử sức trong màu áo đội tuyển U19 Việt Nam do HLV Võ Hoàng Bửu cầm quân nhưng thời điểm ấy anh chưa hòa nhập được và bị loại.

- Mạc Hồng Quân sinh năm 1992 ở Hà Nội nhưng chuyển sang CH Czech từ năm 2000. Ngay sau đó, Quân đã tham gia tập luyện và chơi bóng tại CLB Tachov. Đến năm 15 tuổi, Quân được Sparta phát hiện ra và ký hợp đồng chuyên nghiệp. Hồng Quân từng được đeo băng đội trưởng đội trẻ của Sparta Praha, đây là cái nôi đào tạo rất nhiều cầu thủ xuất sắc của bóng đá CH Czech trong hơn một thập kỷ qua như Pavel Nedved, Patrick Berger, Jan Koeller, Tomas Rosicky, Petr Cech….

Năm 2011 Hồng Quân đã được đôn lên đội B của Sparta. Ngay trong trận ra mắt gặp Trinec, Hồng Quân đã thi đấu xuất sắc, ghi 2 bàn ấn định chiến thắng cho Sparta B.

  • LÂM THỎA Theo Infonet.vn


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.