feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hội chợ chính thức mở cửa cho khách tham quan từ ngày 18/10 và kéo dài đến hết ngày 22/10, với sự tham gia của hơn 4.200 nhà xuất bản đến từ các quốc gia và khu vực trên thế giới.


Foto: Quang cảnh Hội chợ Frankfurt lần thứ 75. (Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN)


Những người đam mê văn học và đọc sách có cơ hội đắm mình trong không khí nhộn nhịp của Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 75 khai mạc ngày 17/10 tại thành phố Frankfurt của Đức.

Hội chợ chính thức mở cửa cho khách tham quan từ ngày 18/10 và kéo dài đến hết ngày 22/10, với sự tham gia của hơn 4.200 nhà xuất bản đến từ các quốc gia và khu vực trên thế giới. Như vậy, hội chợ sách năm nay có quy mô lớn nhất kể từ năm 2020.

Theo ban tổ chức, một trong những điểm nhấn tại Hội chợ sách Frankfurt 2023 là giới thiệu những cuốn sách đề cập nhiều vấn đề nổi bật nhất liên quan đến văn học và xã hội.

Là hội chợ sách có quy mô lớn nhất thế giới xét về số lượng nhà xuất bản tham gia, khách tham quan đến Hội chợ sách Frankfurt còn có dịp hòa mình vào nhiều chương trình tương tác khác. Đặc biệt, chương trình giới thiệu những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực xuất bản do các chuyên gia hàng đầu trình bày sẽ giúp hiểu sâu về những thay đổi đang diễn ra trong ngành.

Những chương trình như vậy cũng góp phần thúc đẩy cơ hội giao dịch thương mại giữa các bên tham gia hội chợ, chẳng hạn giữa nhà xuất bản với nhà bán buôn hoặc giữa nhà bán buôn với nhà bán lẻ.

Trong khi đó, khách tham quan cá nhân có thể tham gia các buổi trò chuyện, trao đổi về sách cùng với sự tham gia của các tác giả nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực văn học thế giới cùng với những ngôi sao truyền hình đến từ khắp nơi trên thế giới.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã tham dự lễ khai mạc hội chợ ngày 17/10. Tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Văn hóa và Truyền thông Đức Claudia Roth nhấn mạnh rằng văn học khởi nguồn cho sự đồng cảm và thấu hiểu xuyên biên giới, kết nối giữa các nền văn hóa với nhau./.

Nguyễn Hà (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.