feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 16/6, cảnh sát Đức đã đột kích vào hàng chục địa điểm tại 3 bang ở nước này trong khuôn khổ vụ điều tra các đối tượng cực đoan cánh hữu cũng như tội phạm có tổ chức và đã bắt giữ 7 đối tượng.


Foto: Cảnh sát làm nhiệm vụ tại khu vực giữa Wiedersdorf và Landsberg, gần Halle, miền đông nước Đức. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN


Theo phóng viên TTXVN tại Đức, đây là vụ đột kích lớn với sự tham gia của trên 500 cảnh sát, được tiến hành đồng thời ở 26 địa điểm tại các bang Thüringen, Schleswig-Holstein và Berlin.

Trong cuộc đột kích nhằm vào tổ chức "Anh em phát xít Turonen" ở Thüringen, cảnh sát đã bắt giữ 7 đối tượng nam giới. Cơ quan công tố ở thành phố Gera thuộc bang này cho biết các đối tượng bị bắt giữ gồm 3 thành viên của tổ chức Turonen và 2 đối tượng có quan hệ với tổ chức này, 2 đối tượng còn lại thuộc nhóm "Garde 20" có quan hệ với Turonen. Cả hai nhóm này đều thuộc mạng lưới phát xít mới ở bang Thüringen đã bị cơ quan tình báo theo dõi nhiều năm qua.

Các đối tượng trên bị bắt giữ với các cáo buộc buôn bán ma tuý, rửa tiền và vi phạm luật kiểm soát vũ khí. Trong các cuộc đột kích nói trên, cảnh sát đã thu giữ ma tuý cùng nhiều loại vũ khí và nhiều phương tiện liên lạc cũng như số tài sản trị giá khoảng 1,4 triệu euro (gần 1,5 triệu USD).

Theo Bộ trưởng Nội vụ bang Thuringia Georg Maier, các nhóm trên là những tổ chức cực đoan bạo lực. Vụ bắt giữ kể trên là một đòn giáng mạnh vào chủ nghĩa cực đoan cánh hữu và tội phạm ma túy có tổ chức ở bang này.

Mạnh Hùng (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.