feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 7/6, Cơ quan Công tố München II thông báo tiến hành điều tra ba nhân viên Công ty Đường sắt Đức (Deutsche Bahn) với cáo buộc phạm tội vô ý làm chết người sau vụ tàu bị lật do trật đường ray tại Garmisch-Partenkirchen thuộc bang Bayern, miền Nam nước Đức, làm 5 người thiệt mạng và 40 người bị thương.


Foto: Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa gần Garmisch-Partenkirchen, miền Nam nước Đức ngày 3/6/2022. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo phóng viên TTXVN tại Đức, vụ điều tra liên quan tới chuyến tàu đi từ Garmisch-Partenkirchen đến München, gặp nạn lúc 12h15 ngày 3/6. Toàn bộ 5 toa tàu đã bị trật khỏi đường ray, trong đó ba toa ở giữa đã bị lật xuống bờ kè cạnh đó.

Người phát ngôn Cơ quan Công tố München II xác nhận đang tiến hành điều tra 3 nhân viên của Deutsche Bahn với cáo buộc vô ý làm chết người.

Trong số các nạn nhân có 4 phụ nữ và một thiếu niên 14 tuổi thiệt mạng cùng khoảng 40 người bị thương, trong đó có nhiều người bị thương nặng. Hiện một phụ nữ vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát cho biết có hai phụ nữ từ Ukraine sang Đức nằm trong số người thiệt mạng.

Một buổi lễ cầu nguyện cho những người thiệt mạng đã được tiến hành ngày 6/6 tại Garmisch-Partenkirchen bằng tiếng Đức và tiếng Ukraine. Một ủy ban điều tra đặc biệt gồm khoảng 70 người do Cơ quan Công tố München II đứng đầu đã được thành lập để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Cơ quan Điều tra tai nạn đường sắt liên bang Đức cũng tham gia quá trình điều tra, trong khi Deutsche Bahn cho biết sẽ hợp tác chặt chẽ với các nhà điều tra để làm rõ nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn.

Nạn nhân nhỏ tuổi tử vong cuối cùng được tìm thấy vào chiều 4/6 sau khi toa tàu lật được một cần cẩu chuyên dụng nâng lên. Khi đó toàn bộ nạn nhân đã được xác định. Nhiều người được cho là "mất tích" trước đó là những trường bị bị thương được chuyển tới các bệnh viện của Đức và của Áo hoặc các hành khách may mắn thoát nạn đã rời khỏi hiện trường sau khi tai nạn xảy ra. Chuyến tàu có tổng cộng 140 hành khách, trong đó có nhiều trẻ em.

Hiện vẫn chưa có thông tin về nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn này. Theo Bộ trưởng Giao thông bang Bayern, Christian Bernreiter, các chuyên gia tại hiện trường cho rằng nguyên nhân rất có thể là do "lỗi kỹ thuật trên đường ray hoặc trên tàu" vì không có sự liên quan của chuyến tàu thứ 2 hay phương tiện nào khác. Bộ Nội vụ bang Bayern cũng cho biết nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra, tập trung "lỗi kỹ thuật" trong vụ việc đáng tiếc này.  
 
Mạnh Hùng (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.