feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Cảnh sát Đan Mạch đã bắt giữ 13 nghi phạm trong các đợt truy quét hồi tuần trước, trong khi các đồng nghiệp Đức tóm được một kẻ tình nghi đang tìm cách chế bom nhằm phục vụ âm mưu tấn công khủng bố ở châu Âu.


Foto: Cảnh sát Đan Mạch tuần tra ở biên giới với Đức /// AFP/Getty


Đài phát thanh Đan Mạch hôm 12.2 đưa tin tổng cộng 14 nghi phạm đã bị bắt, trong số này có 3 anh em người Syria, tuổi lần lượt 33, 36 và 40, được xác định là những kẻ cầm đầu.

Tạp chí Der Spiegel (Đức) đưa tin nhóm ba anh em Syria đã bị bắt sau khi giới hữu trách nước này phát hiện một giao dịch mua 5 kg lưu huỳnh và 5 kg bột nhôm trên mạng.

Hai trong số ba anh em đã bị bắt tại vùng Zealand của Đan Mạch cùng với một lô hóa chất dùng để chế bom, trong đó có lưu huỳnh. Kẻ còn lại bị tóm ở bang Hessen của Đức.

Theo cảnh sát Đan Mạch, những kẻ bị bắt vì bị phát hiện thu thập vũ khí và nguyên liệu để chế bom, hoặc tiếp tay với hành vi tội phạm.

Trong một vụ bố ráp ở thị trấn Dessau thuộc bang Sachsen-Anhalt của Đức, cảnh sát tịch thu 10 kg thuốc súng và cờ có biểu tượng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Cho đến nay, lực lượng chức năng vẫn chưa rõ nhóm này lên kế hoạch tấn công khủng bố bao nhiêu mục tiêu ở châu Âu, cụ thể là ở Đan Mạch và Đức.

TN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.