feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 9/12, Chủ tịch Hội nghị An ninh München Wolfgang Ischinger cho biết hội nghị dự kiến diễn ra vào tháng 2/2021 này đã bị hoãn do đại dịch COVID-19 và có thể diễn ra sớm nhất vào cuối tháng 4/2021 tùy tình hình dịch bệnh.


Foto: Toàn cảnh phiên khai mạc Hội nghị An ninh München lần thứ 56 tại thành phố München, Đức tối 14/2/2020. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN


Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, Hội nghị An ninh München lần thứ 57, hội nghị quan trọng nhất về an ninh thế giới, ban đầu dự kiến diễn ra từ 19-21/2/2021 tại thủ phủ bang Bavaria. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ban tổ chức đã phải quyết định hoãn sự kiện vốn thu hút sự tham dự của đông đảo giới hoạch định chính sách an ninh thế giới này.

Trong thông báo quyết định hoãn hội nghị, ông Ischinger cũng cho biết đã gửi lời mời Tổng thống đắc cử của Mỹ Joe Biden tới tham dự, đồng thời bày tỏ kỳ vọng khi hội nghị được tổ chức, ông Joe Biden (dự kiến tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1/2021) có thể tới München tham dự diễn đàn quan trọng này. Nếu ông Biden nhận lời mời thì đây sẽ là lần đầu tiên một Tổng thống Mỹ dự hội nghị trong lịch sử tổ chức hội nghị gần 60 năm qua. Kể từ năm 1980, ông Biden, trên các cương vị khác nhau, đã nhiều lần tham dự hội nghị, gần đây nhất là năm 2019. Người đứng đầu Hội nghị An ninh München Ischinger cũng bác bỏ khả năng tổ chức hội nghị trực tuyến hoặc chuyển địa điểm tổ chức hội nghị do dịch bệnh, giống kế hoạch tổ chức Diễn đàn Kinh tế thế giới Davos chuyển sang Singapore.

Theo kế hoạch, Hội nghị An ninh München tới đây vẫn được tổ chức tại Khách sạn sang trọng Bayerischer Hof trong 3 ngày ở München với sự tham dự của khoảng 800 quan chức chính phủ và chuyên gia an ninh, trong đó có 35 nguyên thủ và thủ tướng cùng khoảng 100 bộ trưởng quốc phòng và ngoại giao các nước.

Bang Bavaria - nơi diễn ra Hội nghị An ninh München thường niên, hiện là bang bị ảnh hưởng nghiêm trọng thứ hai do đại dịch COVID-19 ở Đức với tỷ lệ lây nhiễm mới trung bình 7 ngày ở mức trên 200 ca/100.000 dân. Chính quyền thành phố München đã nhất trí áp đặt lệnh giới nghiêm vào ban đêm. Lệnh sẽ lập tức có hiệu lực, bắt đầu từ 21 giờ tối hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau, theo đó mọi người chỉ có thể ra ngoài nơi ở trong trường hợp khẩn cấp về y tế, do công việc hoặc những lý do cụ thể khác.

Theo các biện pháp nghiêm ngặt được áp đặt tại München, kể từ ngày 10/12, học sinh từ lớp 8 trở lên sẽ không còn học tập trung tại trường, ngoại trừ các lớp cuối cấp và các trường đặc biệt. Ngoài ra, phần lớn thành phố cũng sẽ cấm bán rượu trong cả ngày. Theo Thị trưởng Dieter Reiter, các biện pháp phong tỏa hiện tại không cho kết quả như mong đợi, buộc chính quyền thành phố phải áp đặt các biện pháp cứng rắn hơn.

Trong khi đó, sau khi Sachsen - bang đầu tiên của Đức, thông báo áp đặt lệnh "phong tỏa cứng", bang thứ hai của nước này là Schleswig-Holstein cũng tuyên bố sẽ áp đặt các biện pháp nghiêm ngặt tương tự chậm nhất từ dịp Giáng sinh. Theo báo chí Đức, việc tiếp tục có thêm các bang phải tuyên bố phong tỏa cứng sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian, bởi hiện số ca lây nhiễm mới trong 7 ngày/100.000 dân ở cả 16 bang của Đức đều ở mức trên giới hạn (trên 50 ca), điển hình như bang Sachsen lên tới trên 300 ca. Trong 24 giờ qua, nước Đức đã ghi nhận thêm trên 23.000 ca nhiễm mới và 561 ca tử vong. Hiện Bộ trưởng Nội vụ liên bang Đức Horst Seehofer cũng đang phải cách ly phòng ngừa do tiếp xúc với một người mắc COVID-19.

Mạnh Hùng (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.