feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tại Hội nghị Thượng đỉnh các Bên tham gia Công ước Khung của Liên hợp quốc về chống Biến đổi Khí hậu (COP28) ở Dubai, hơn 100 quốc gia cũng kêu gọi "loại bỏ" nhiên liệu hóa thạch thay vì "giảm dần."


Foto: Thủ tướng Đức Olaf Scholz phát biểu tại một sự kiện ở Frankfurt am Main ngày 24/10/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Tại Hội nghị Thượng đỉnh các Bên tham gia Công ước Khung của Liên hợp quốc về chống Biến đổi Khí hậu (COP28) ở Dubai ngày 2/12, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã kêu gọi loại bỏ dần than, dầu và khí đốt.

Ông nói: "Giờ đây tất cả chúng ta phải thể hiện quyết tâm vững chắc trong việc loại bỏ dần nhiên liệu hóa thạch - trước hết là than. Chúng ta có thể bắt đầu đặt ra mục tiêu này tại hội nghị khí hậu này."

Thủ tướng Scholz cho biết Đức đang đi đầu phát triển một số giải pháp năng lượng sạch và nhắc lại cam kết của Đức trung hòa khí carbon vào năm 2045.

Hơn 100 quốc gia tham dự hội nghị thượng đỉnh cũng kêu gọi "loại bỏ" nhiên liệu hóa thạch thay vì "giảm dần."

Các nhóm bảo vệ môi trường hoan nghênh các mục tiêu mà ông Scholz đặt ra nhưng cho biết chính phủ của ông chưa thể hiện đủ hành động để giải quyết vấn đề này.

Ông Scholz cũng nói: "Chúng ta hãy nhất trí ở Dubai về hai mục tiêu ràng buộc: một là tăng gấp ba lần năng lượng tái tạo và hai là tăng gấp đôi hiệu quả sử dụng năng lượng - cả hai đều vào năm 2030."

Ít nhất 118 quốc gia đã đồng ý với mục tiêu bao gồm Brazil, Nigeria. Australia, Nhật Bản, Canada, Chile. Trung Quốc và Ấn Độ đã bày tỏ sự ủng hộ nhưng cho đến nay vẫn chưa chính thức ủng hộ cam kết này.

Ông Scholz cho biết Đức đã chi 6,5 tỷ USD (6 tỷ euro) để tài trợ cho các hoạt động chống biến đổi khí hậu trên thế giới và cam kết thêm 100 triệu USD (92 triệu euro) cho quỹ khí hậu mới được thành lập tại hội nghị thượng đỉnh hôm thứ Năm./.

(TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.