feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 30/7, nhiều trang báo của Đức có bài viết đề cao những biện pháp được Chính phủ Việt Nam thực hiện nhằm kiềm chế đại dịch Covid-19 thời gian qua, đồng thời cho rằng, Chính phủ Việt Nam đã quyết tâm chiến đấu khi dịch bùng phát trở lại.

Theo báo Handelsblatt, sau 99 ngày liên tiếp không còn ca nhiễm trong cộng đồng, SARS-CoV-2 đã quay trở lại một cách bí hiểm với bệnh nhân số 416 ở Đà Nẵng.

Nhìn lại quá trình chống dịch vừa qua, báo Handelsblatt cho rằng, Việt Nam đã có những biện pháp xử lý chính xác để kiềm chế dịch bệnh. Chính phủ đã sớm vào cuộc và ngay trong tháng 1/2020 đã ngừng các chuyến bay từ Vũ Hán (Trung Quốc).

Trong tháng 2/2020, Việt Nam đã đóng cửa các trường học và là quốc gia đầu tiên ngoài Trung Quốc thực hiện phong tỏa toàn bộ ngôi làng có người mắc Covid-19, đồng thời tiến hành xét nghiệm một cách có hệ thống toàn bộ các trường hợp tiếp xúc với người bệnh.

Trong tháng 3/2020, Việt Nam đã cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài, trong khi công dân Việt Nam khi nhập cảnh phải cách ly trong 14 ngày.

Với những biện pháp nghiêm ngặt như vậy, Việt Nam đã cố gắng hạn chế được số ca lây nhiễm chỉ ở mức vài trăm trường hợp và đã giành được những kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, những ca nhiễm mới trong cộng đồng bắt đầu từ thành phố du lịch Đà Nẵng đã khép lại sự trở lại bình thường này trong cuộc sống của người dân Việt Nam khi nhiều khu vực bị phong tỏa.

Khi dịch tái bùng phát trở lại, Việt Nam đã phong tỏa giao thông hàng không và đường sắt tới Đà Nẵng, đồng thời đóng cửa các bãi biển và cấm tụ tập đông người. Các quán bar và lễ hội ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cũng bị tạm ngừng hoạt động.

Bài báo cũng cho rằng, các nhà quan sát nước ngoài đang rất quan tâm tới tình trạng dịch Covid-19 ở Việt Nam, bởi Việt Nam là ví dụ điển hình cho thấy việc ngăn chặn đại dịch khó khăn đến nhường nào ngay cả khi đã áp dụng những biện pháp kiểm soát nhập cảnh chặt chẽ nhất.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là ví dụ để biết liệu phương pháp chống dịch có thể được tái vận hành một cách hiệu quả hay không.

Theo Handelsblatt, Chính phủ đã quyết chiến với dịch bệnh, đồng thời dẫn lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, lúc này cần phải hành động nhanh chóng hơn, kiên quyết hơn để kiểm soát dịch bệnh.

Báo Đức cũng dẫn đánh giá của tổ chức tín nhiệm tín dụng Fitch cho rằng, sức mạnh động lực tăng trưởng của Việt Nam là nhờ vào thành công trong kiềm chế đại dịch.

Trong khi đó, trang tin của kênh truyền hình quốc gia Đức Tagesschau cũng như nhiều trang báo khác như DW, TAZ... cũng đưa tin về công tác chống bùng phát dịch bệnh ở Việt Nam sau 99 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng và cho rằng, với những biện pháp hết sức nghiêm ngặt, Việt Nam đã rất thành công trong việc kiềm chế đại dịch.

(theo TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.