feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo Bà Đỗ Việt Hà, Tùy viên Thương mại Việt Nam tại Đức, sự kiện "Ngày tương lai" là cơ hội tốt để Việt Nam có thể tiếp cận không chỉ với các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Đức mà còn cả của châu Âu.


Foto: Doanh nghiệp Công nghệ thông tin Việt Nam giới thiệu về sản phẩm tại một Hội chợ ở Đức. (Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN)


Theo phóng viên TTXVN tại Cộng hòa Liên bang Đức, hơn 5.000 doanh nhân Đức và nhiều quốc gia khác trên thế giới đã quy tụ tại Berlin ngày 13/3 để tham dự "Ngày tương lai của doanh nghiệp vừa và nhỏ," sự kiện thường niên do Hiệp hội liên bang các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Đức (BVMW) tổ chức.

Ngày hội doanh nghiệp vừa và nhỏ là nơi gặp gỡ của giới doanh nghiệp, chuyên gia và các thành viên chính phủ để thảo luận về các chủ đề quan trọng cho tương lai của các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Đức như Chuyển đổi Số, chuyển đổi năng lượng, việc làm, trí tuệ nhân tạo, tiềm năng của thị trường chung EU, phụ nữ khởi nghiệp, các ngành công nghiệp trọng yếu của Đức và chính sách tài chính-ngân sách.

Sự kiện "Ngày tương lai" năm nay mang đến cho các thành viên BVMW cơ hội kết nối, thu thập thông tin, cũng như thiết lập và mở rộng quan hệ kinh doanh.
Bên cạnh những người đứng đầu chính phủ trên thế giới như Thủ tướng Malaysia, Anwar Ibrahim; Thủ tướng Litva, Ingrida Šimonytė; và Thủ tướng Thái Lan, Srettha Thavisin; Năm bộ trưởng liên quan đến lĩnh vực kinh tế của Đức là Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck, Bộ trưởng Giao thông vận tải Volker Wissing, Bộ trưởng Lao động Hubertus Heil và Bộ trưởng Môi trường Steffi Lemke đã tham dự ngày hội và có bài phát biểu về nhiều chủ đề được đông đảo quan tâm.

Ngoài các gian trưng bày và giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp Đức, "Ngày tương lai" cũng có gian trưng bày và cung cấp thông tin của hơn 50 đại sứ quán nước ngoài tại CHLB Đức, trong đó có Đại sứ quán Việt Nam.

Phát biểu với phóng viên TTXVN, Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hải, Tham tán phụ trách bộ phận đầu tư của Đại sứ quán Việt Nam, cho biết mục đích tổ chức sự kiện này là nhằm kết nối các doanh nghiệp nhỏ và vừa với nhau, cũng như với các tổ chức để phát triển doanh nghiệp, với chủ đề xuyên suốt là thúc đẩy thương mại và đầu tư, phát triển năng lượng mới, chuyển đổi số và phát triển phương tiện vận chuyển.

Còn theo bà Đỗ Việt Hà, Tùy viên Thương mại, Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Đức, sự kiện "Ngày tương lai" là một cơ hội tốt để Việt Nam có thể tiếp cận được không chỉ với các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Đức mà còn trong châu Âu nói chung.

Bà Hà cho biết Ủy ban hỗn hợp giữa Bộ Công thương Việt Nam và Bộ Kinh tế và Hành động Khí hậu của Đức cũng đề cập đến rất nhiều vấn đề liên quan đến mảng năng lượng, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số cũng như hợp tác về công nghệ.

Năm ngoái, phiên họp thứ hai của Uỷ ban đã diễn ra tại Berlin và dự kiến phiên thứ ba sẽ họp tại Việt Nam năm 2025 để hai bên trao đổi về những lĩnh vực nói trên. Theo bà Hà, đây cũng là tiền đề để các doanh nghiệp Việt Nam có thể thâm nhập và hợp tác sâu hơn vào thị trường Đức.

Tuần tới, Việt Nam cũng tham dự hội nghị về chuyển đổi năng lượng tổ chức tại Berlin và đến tháng Tư, đoàn các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tham dự Hội chợ Hannover tại Đức. Bà Hà bày tỏ tin tưởng rằng hợp tác giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ của hai bên sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn.

BVMW là mạng lưới tự nguyện lớn nhất của các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Đức, với khoảng 300 văn phòng chi nhánh khu vực, tổ chức khoảng 2.000 sự kiện lớn nhỏ kết nối doanh nghiệp mỗi năm.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Đức là động lực kinh tế và việc làm chính của nền kinh tế này. Họ cũng là động lực thúc đẩy đổi mới và là đối tác mạnh mẽ của các công ty lớn trên toàn thế giới.

Hiện tại ở Đức có 3,5 triệu công ty vừa và nhỏ, chiếm 99,3% tổng số công ty ở nước này. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Đức tạo ra hơn một nửa tổng số việc làm và đào tạo 75% tổng số học sinh học nghề. 96,9% doanh nghiệp xuất khẩu của Đức là doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Với những đóng góp to lớn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nền kinh tế, Chính phủ Đức nhận thấy cần phải xem xét nhu cầu của các doanh nhân một cách nghiêm túc hơn nữa nên trước khi có những bài diễn thuyết tại ngày hội doanh nghiệp, Bộ trưởng Kinh tế Habeck và Bộ trưởng Tài chính Lindner đã có cuộc thảo luận riêng với đại diện của các hiệp hội doanh nghiệp hàng đầu tại Bộ Kinh tế.

Tại Đức, tất cả các công ty có tới 499 nhân viên và doanh thu hàng năm dưới 50 triệu euro đều được coi là doanh nghiệp vừa và nhỏ./.

(TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.