feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altemaier đã hối thúc chính quyền 16 bang thận trọng trong việc gỡ bỏ các biện pháp hạn chế nhằm tránh để dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan hơn nữa - điều có thể buộc nền kinh tế lớn nhất Liên minh châu Âu tái áp đặt các biện pháp phong tỏa để phòng chống đại dịch này.  


Foto: Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Dresden, miền Đông Đức ngày 20/4/2020. Ảnh: AFP/TTXVN


Trả lời đài phát thanh Deutschlandfunk ngày 27/4, Bộ trưởng Altemaier khẳng định ông tin tưởng vào các quyết định dựa trên tình hình thức tế. Ông khuyến nghị chính quyền các bang thận trọng trong việc đưa ra quyết định nới lỏng hạn chế, để không phải rơi vào tình thế buộc phải giải quyết hậu quả của chính biện pháp nới lỏng đó.

Trong khi đó, ông Helge Braun - Chánh Văn phòng Thủ tướng Đức, trong thư gửi tới các nghị sĩ liên minh cầm quyền tại Đức nêu rõ vì lợi ích của toàn dân và để tránh làm quá tải hệ thống y tế trong dài hạn, hiện tại còn quá sớm để dỡ bỏ quy định giãn cách xã hội.

Theo số liệu báo cáo chính thức công bố ngày 27/4, Đức ghi nhận khoảng 155.000 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 và tổng cộng 5.750 ca tử vong do COVID-19, thấp hơn nhiều so với các nước châu Âu khác như Italy, Tây Ban Nha, Pháp và Anh.

Trong khi đó, số liệu báo cáo của Viện dịch bệnh truyền nhiễm Robert Koch cho thấy trong 3 ngày từ 25-27/4, số ca nhiễm mới tại Đức liên tục giảm ở con số lần lượt là 2.055 ca, 1.737 ca và 1.018 ca.

Trước diễn biến khả quan của tình hình dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp như các cửa hàng nhỏ, các đại lý bán xe ô tô và nhiều trường học đã mở cửa trở lại.

Theo hệ thống chính trị phi tập trung của Đức, chính quyền các bang có quyền thực hiện và hủy bỏ các biện pháp giãn cách xã hội mà chính quyền liên bang đưa ra để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Hiện Thủ tướng Angela Merkel đang chịu nhiều sức ép từ các doanh nghiệp Đức trong việc nới lỏng hơn nữa các biện pháp hạn chế.

Lan Phương  (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.