feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Phần lớn người dân Đức đều bày tỏ sự hài lòng đối với việc xử lý khủng hoảng của chính phủ do Thủ tướng Angela Merkel lãnh đạo trong giai đoạn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.


Foto: Thủ tướng Đức Angela Merkel phát biểu trên truyền hình về dịch COVID-19, tại Berlin ngày 18/3/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Kết quả cuộc thăm dò mới nhất do Viện Insa tiến hành, công bố ngày 23/3 cho thấy Liên đảng bảo thủ Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) của Thủ tướng Đức Angela Merkel đã nhận được nhiều sự ủng hộ và tín nhiệm của người dân.

Kết quả trên cho biết trong số 2.070 người được hỏi, tỷ lệ ủng hộ liên đảng bảo thủ CDU/CSU đã tăng thêm 5%, lên mức 33,5%.

Đây là kết quả tốt nhất mà liên đảng bảo thủ CDU/CSU của Thủ tướng Đức Angela Merkel có được kể từ sau cuộc Bầu cử Quốc hội liên bang hồi năm 2017 và cũng là mức tăng cao nhất mà liên đảng này đạt được trong suốt một tuần.

Theo ông Hermann Binkert - Giám đốc điều hành Viện Insa, phần lớn người dân Đức đều bày tỏ sự hài lòng đối với việc xử lý khủng hoảng của chính phủ Đức trong giai đoạn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Chính điều này đã mang tới kết quả tốt nhất cho CDU/CSU kể từ sau cuộc bầu cử cách đây gần 3 năm.

Trong khi đó, mặc dù bị mất 3% tỷ lệ ủng hộ so với tuần trước đó, song đảng Xanh vẫn đứng ở vị trí thứ hai với 20%.

Xếp ở vị trí thứ ba là đảng Dân chủ Xã hội (SPD) - đối tác trong liên minh cầm quyền ở Đức khi đảng này nhận được 15% tỷ lệ ủng hộ.

Tiếp đến lần lượt là đảng cực hữu Sự lựa chọn vì nước Đức (AfD) với 12%; đảng Cánh tả (7%) và đảng Dân chủ Tự do (FDP) nhận được 6,5%.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy Thủ hiến bang Bayern Markus Söder, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Bộ trưởng Y tế liên bang Jens Spahn là ba nhà lãnh đạo nhận được sự tín nhiệm và tin tưởng nhiều nhất của người dân Đức, đặc biệt trong vai trò xử lý cuộc khủng hoảng do dịch bệnh COVID-19 gây ra./.

Anh Đức (TTXVN/Vietnam+)

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.