feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thổ Nhĩ Kỳ và Đức sẽ cùng nhau nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương và ngăn chặn xung đột leo thang tại tỉnh Idlib của Syria. Đây là tuyên bố được ngoại trưởng hai nước đưa ra trong một cuộc họp báo chung tại thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 5/9.


Foto: Ngoại trưởng Đức Heiko Maas và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu. (Nguồn: Getty)


Phát biểu trong cuộc họp báo chung, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết ông đã có cuộc thảo luận với người đồng cấp Đức Heiko Maas về những bước cải thiện và khôi phục quan hệ giữa hai nước cũng như những diễn biến mới nhất về cuộc xung đột tại tỉnh Idlib của Syria.

Ngoại trưởng Mevlut Cavusoglu khẳng định Ankara và Berlin đang nỗ lực hết sức mình để bình thường hóa và tăng cường quan hệ song phương.

Bên cạnh đó, ông cũng nhận định việc không kích Idlib là hoàn toàn sai lầm và gây đe dọa nghiêm trọng tới người dân ở khu vực này, đồng thời nhấn mạnh Ankara sẽ có động thái ngăn không để xảy ra các cuộc tấn công như vậy một lần nữa tại Hội nghị thượng đỉnh ba nước Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Iran, dự kiến diễn ra tại thủ đô Tehran vào ngày 7/9 tới.

Trong khi đó về phần mình, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ Đức-Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời bày tỏ lập trường tích cực đối với những nỗ lực của Ankara về các vấn đề Syria.

Theo Ngoại trưởng Đức, những quan ngại của Thổ Nhĩ Kỳ về tình hình đang diễn ra tại Idlib là đúng. Ông khẳng định Berlin sẽ phối hợp cùng với Ankara để ngăn chặn xung đột leo thang tại khu vực này.

Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas cũng cho biết Berlin sẽ cân nhắc khả năng tăng cường các hoạt động viện trợ nhân đạo cho những người tị nạn Syria tại các nước Arab láng giềng trong trường hợp Damacus cùng các lực lượng hậu thuẫn mở cuộc đợt tấn công tổng lực quy mô lớn nhằm vào tỉnh Idlib do phiến quân kiểm soát tại miền Bắc Syria.

Ngày 5/9, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas đã bắt đầu chuyến thăm kéo dài hai ngày tới Thổ Nhĩ Kỳ. Chuyến thăm này diễn ra trong bối cảnh Ankara và Berlin đang tìm cách cải thiện quan hệ vốn căng thẳng kể từ sau cuộc đảo chính quân sự bất thành nhằm lật đổ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan hồi tháng 7/2016.

Trước cuộc thảo luận với người đồng cấp chủ nhà Mevlut Cavusoglu, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas đã tiếp kiến Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tại Dinh Tổng thống ở thủ đô Ankara.

Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Erdogan đã lên kế hoạch có chuyến thăm cấp nhà nước tới Đức vào ngày 28 và 29/9 tới./.

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.