feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Từ tháng 2/2019, thành phố Frankfurt, trung tâm tài chính của Đức, sẽ phải cấm các phương tiện cũ chạy bằng diesel tham gia giao thông ở trung tâm thành phố. Đó là phán quyết của tòa án tại Wiesbaden nhằm cải thiện chất lượng không khí.


Foto: Thành phố Frankfurt cấm ô tô chạy bằng diesel từ tháng 2/2019. Ảnh: EPA


Phán quyết trên được đưa ra trong một vụ kiện của tổ chức môi trường Deutsche Umwelthilfe (DUH), sau khi Tòa Hành chính tối cao Đức hồi tháng 2 vừa qua ra phán quyết bước ngoặt, mở đường cho việc áp dụng các lệnh cấm ở nội đô.

Theo phán quyết của tòa Wiesbaden, từ tháng 2/2019, Frankfurt phải cấm các xe diesel đáp ứng tiêu chuẩn thải khí Euro-4 và cũ hơn, cũng như các xe ô tô chạy bằng xăng đáp ứng các tiêu chuẩn Euro-1 và Euro-2, trong khi các xe diesel đáp ứng tiêu chuẩn Euro-5 sẽ bị cấm sử dụng từ tháng 9/2019.

Ngoài ra, tòa cũng yêu cầu áp dụng các biện pháp khác nhằm giảm ô nhiễm tại Frankfurt như sử dụng nhiều xe bus điện hơn, tăng phí đỗ xe ô tô và mở rộng các địa điểm áp dụng quy định giảm lượng xe ô tô lưu thông ở ngoại ô.

Lệnh cấm trên sẽ ảnh hưởng đến 1/4 số xe ô tô đăng ký tại Frankfurt. Người đứng đầu DUH, ông Juergen Resch cho biết phán quyết trên sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển sang sử dụng ô tô điện.

Ông cũng kêu gọi Thủ tướng Angela Merkel yêu cầu các nhà sản xuất ô tô trả tiền lắp đặt thêm hệ thống làm sạch khí thải cho các xe chạy bằng diesel để không bị áp lệnh cấm trên.

Chính quyền vùng Hessen cũng kêu gọi Berlin hành động nhanh chóng, trong bối cảnh các nhà sản xuất ô tô đang vận động hành lang để không phải trả tiền lắp đặt thêm hệ thống làm sạch khí thải trên, bởi việc này sẽ có thể tốn kém hàng tỷ euro.

Trong một tuyên bố chung, Thống đốc vùng này, ông Volker Bouffier và Bộ trưởng Môi trường Priska Hinz nhấn mạnh: "Chúng tôi muốn một giải pháp căn bản cho vấn đề này, thay vì các lệnh cấm".

Thủ tướng Merkel cho biết bà sẽ làm mọi cách có thể để tránh phải áp dụng lệnh cấm, song những bất đồng về việc giải quyết vấn đề xe ô tô chạy bằng diesel thải ra lượng khí NOx độc hại cao đang gây chia rẽ trong liên minh của bà với đảng Xã hội Dân chủ (SDP).

Phán quyết trên của tòa được đưa ra một ngày sau khi hãng xe Mercedes-Benz ra mắt dòng xe điện SUV, khởi động cuộc đua của các hãng xe Đức chống lại sự thống trị của Tesla trong thị trường ô tô điện đang tăng trưởng rất nhanh này.

Trong năm nay, thành phố Hamburg của Đức cũng đã tự nguyện cấm lưu thông các xe diesel không đáp ứng tiêu chuẩn thải khí Euro-6 mới nhất.

Các thành phố khác như Aachen, Düsseldorf và Stuttgart - quê hương của các hãng xe Daimler và Porsche - đang cân nhắc áp dụng lệnh cấm tương tự./.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.