feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngay sau khi hoàn thành công việc đăng ký hoạt động tại Toà án Berlin, Liên hiệp người Việt toàn Liên bang Đức đã trân trọng gửi thư chúc mừng tới Ngài Joachim Gauck, nhân dịp Ngài được bầu vào cương vị Tổng thống mới của CHLB Đức.

.

.

.

Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu bản lược dịch của thư chúc mừng này với Cộng đồng người Việt tại CHLB Đức và toàn thể bạn đọc.   


                                                                      
    
Thư chúc mừng Ngài tân Tổng thống Joachim Gauck
của Liên hiệp người Việt toàn Liên bang Đức

Trier, ngày 29.3.2012

Kính thưa Ngài Tổng thống!

Thay mặt Liên hiệp người Việt toàn Liên bang Đức, chúng tôi xin chân thành và nhiệt liệt chúc mừng Ngài về kết quả bầu cử rất ấn tượng và về trọng trách mới của Ngài trong cương vị là người đứng đầu Nhà nước của CHLB Đức.

Rất tiếc là lời chúc mừng của chúng tôi có đến muộn một chút, tuy nhiên, chúng tôi cũng có một lý do chính đáng thật đáng mừng: Liên hiệp của chúng tôi vừa chính thức được đăng ký kể từ ngày hôm qua. Chúng tôi rất hy vọng nhận được sự thông cảm của Ngài.

Đối với tất cả người Việt Nam hiện đang sống ở đây, nước Đức là quê hương thứ hai của chúng tôi, và Ngài là vị Tổng thống của chúng tôi. Chúng tôi nhận thức được rằng, Ngài là người luôn đặt các chủ đề Tự do và Công lý thành trách nhiệm trong công tác của mình, và chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng, trên cương vị là nhà lãnh đạo tinh thần với những đóng góp cá nhân to lớn, Ngài sẽ đẩy mạnh những hoạt động vì sự hội nhập và chống chủ nghĩa cực đoan và chủ nghĩa phân biệt chủng tộc trên toàn đất nước.

Liên hiệp người Việt toàn Liên bang Đức xin khẳng định sự ủng hộ toàn diện trên tinh thần của bài diễn văn nhậm chức vô cùng sinh động và rung cảm của Ngài và chúc Ngài dồi dào sức khoẻ và niềm vui trong trọng trách cao nhất của đất nước.


Trân trọng
GS TS Nguyễn Văn Thoại,
CT LH, đã ký


Bản gốc tiếng Đức của thư chúc mừng tân Tổng thống của Liên hiệp

Theo Liên hiệp người Việt toàn Liên bang Đức

Xem thêm thông tin:


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.