feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Chiều 10/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ CHLB Đức Christian Berger nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.


Foto: Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng đoàn đại biểu CHLB Đức.


Tại buổi tiếp, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền CHLB Đức Christian Berger cảm ơn lãnh đạo TP. Hà Nội đã luôn tạo điều kiện để ông hoàn thành tốt nhiệm vụ kết nối, thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước thời gian qua. Đồng thời, cảm kích trước sự lãnh đạo của Chủ tịch UBND TP trong chỉ đạo, điều hành giúp kinh tế-xã hội của Thủ đô phát triển mạnh mẽ. Điển hình như việc thay đổi trang trí lại một số tuyến phố, việc tăng tỷ lệ diện tích trồng cây, phủ xanh Thành phố đã góp phần giảm ô nhiêm môi trường. Ngài Đại sứ mong muốn với nỗ lực của TP, thời gian tới, ô nhiễm môi trường ao hồ, không khí sẽ được cải thiện đáng kể.

Gợi ý một số công việc để phát triển Thủ đô trong thời gian tới, Đại sứ Christian Berger cho rằng, Hà Nội nên phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề “Sự tham gia của công dân với quyết định của chính quyền Thành phố” để gắn kết hơn nữa giữa chính quyền với người dân; sửa chữa một số ngôi nhà cổ đã xuống cấp trong khuôn viên tại trường THPT Chu Văn An nhằm lưu giữ được những giá trị văn hóa, lịch sử của Thủ đô… Về công việc hợp tác của Hà Nội, Đức sẵn sàng hợp tác với Hà Nội trong một số lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực cấp thoát nước.

Ngài Đại sứ cho biết, sắp tới tuy không còn công tác tại Việt Nam nhưng vẫn luôn dõi theo và ủng hộ các chương trình hợp tác giữa Đức và Việt Nam nói chung, các địa phương của hai nước nói riêng; đồng thời mong muốn lãnh đạo TP sẽ tạo điều kiện cho người kế nhiệm ông tiếp tục các hoạt động đã và đang hợp tác với Thành phố cũng như các doanh nghiệp Đức đang hoạt động tại Hà Nội.

Về phần mình, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chúc mừng ngài Đại sứ đã hoàn thành trọng trách trong nhiệm kỳ của mình, đồng thời đánh giá cao những đóng góp của ngài Đại sứ và ĐSQ trong việc kết nối và củng cố quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Đức.

Thay mặt lãnh đạo và Nhân dân TP, ông Nguyễn Đức Chung bày tỏ chân thành cảm ơn sự giúp đỡ, tạo điều kiện của ĐSQ Đức để Hà Nội có thể kết nối với cộng đồng DN Đức, thiết lập quan hệ thân mật với các bang và địa phương Đức. “Tôi tin tưởng trong thời gian tới chúng ta sẽ phát triển được những quan hệ này hiệu quả hơn, đóng góp vào quan hệ hai nước”, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, ngài Đại sứ đã góp phần mang đến những sản phẩm văn hóa Đức đặc sắc tới với Thủ đô Hà Nội thông qua nhiều sự kiện giao lưu văn hóa – nghệ thuật diễn ra trên địa bàn TP, để lại nhiều ấn tượng và tình cảm sâu đậm cho người dân.

Nhất trí với những đề xuất từ ngài Đại sứ, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định sự tham vấn, động viên từ phía ĐSQ cũng như các đối tác Đức đã hỗ trợ Hà Nội rất nhiều trong phát triển theo hướng văn minh, hiện đại hơn.

Người đứng đầu UBND TP cũng mong muốn những thỏa thuận và chương trình hợp tác đã và đang được triển khai giữa Hà Nội với các địa phương Đức như TP Frankfurt, Munich… sẽ tiếp tục diễn ra đúng tiến trình. Trên cơ sở Hiệp định EVFTA mới được ký kết, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung bày tỏ tin tưởng vào triển vọng hợp tác kinh tế rộng mở giữa Việt Nam và Đức.

Đề cập đến ý tưởng Tòa nhà Đức tại Hà Nội do cộng đồng DN Đức đề xuất, Chủ tịch UBND TP bày tỏ ủng hộ và cho biết chính quyền đang thúc đẩy việc triển khai dự án này.

Một lần nữa, Chủ tịch UBND TP đánh giá cao sự đóng góp của ngài ĐS và các thành viên ĐSQ Đức vào tiến trình phát triển của Thủ đô thời gian qua, mong mỏi trên cương vị mới sau khi kết thúc nhiệm kỳ, ngài Đại sứ sẽ tiếp tục làm cầu nối phát triển quan hệ giữa Hà Nội và các địa phương Đức.

TÚ ANH, KTĐT


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.