feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

tapchihuongviet.eu 2015-06-04 um 23.20.32Tối 16/06 tới, tại Kino International, Karl-Marx-Allee 33, 10178 Berlin, Đức - phim Quyên sẽ chính thức ra mắt khán giả tại chính nơi ra đời, tồn tại nhân vật chính của tiểu thuyết của nhà văn Nguyễn Văn Thọ - QUYÊN.

Được biết, đây là buổi chiếu đầu tiên cho đợt ra mắt phim Quyên của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình. Sau Berlin phim sẽ chiếu ra mắt ở Hà Nội và TP HCM, rồi phát hành rộng rãi trong cả nước. Ở Đức phim sẽ còn được chiếu một buổi nữa tại Frankfurt am Main.

Phim Quyên như đã biết, là tái hiện cuộc sống của người Việt tại Đức cách đây 26 năm thời bức tường ngăn cách đông tây vừa sụp đổ. Trong đó Quyên người phụ nữ xinh đẹp xuất thân từ Thủ đô Hà Nội, nhân vật chính của bộ phim, hiện lên với tất cả những từng trải có thật của kiếp người lang thang, cơ nhỡ khi đi tìm thiên đường nơi đất khách. Nhất là thân phận phụ nữ, lại là phụ nữ Việt.

Nhà văn Nguyễn Văn Thọ là người lăn lộn kiếm sống tại Đức những năm tháng đó. Ông đã nghe kể, đã nhìn tận mắt những thân phận phụ nữ như Quyên. Ông để nhân vật Quyên của ông trong tiểu thuyết giống như nó có thật ngoài đời với tất cả yêu thương, bầm dập của kiếp tha hương. Quyên chung thuỷ, nghĩa tình.

Cô yêu chồng, vượt mọi hoàn cảnh éo le, mọi cảm dỗ vật chất để tìm về bên chồng sau những xa cách, trắc trở. Nhưng hạnh phúc đã không mỉm cười với người phụ nữ đoan chính đó, cô lần lượt tự nguyện hay bị cưỡng bức rơi vào vòng tay của ba người đàn ông khác ngoài chồng.

Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình lại nhìn Quyên theo góc khác. Dù biết Quyên chịu những đắng cay như trong tiểu thuyết là có thật, nhưng anh muốn khán giả yêu thương Quyên hơn, trọng Quyên hơn. Quyên phải đẹp cả ngoại hình lẫn tâm hồn. Bởi vì Quyên là điển hình cho tính cách phụ nữ Việt. Cho nên trong phim, anh chỉ để Quyên sa vào tay Hùng, người đàn ông duy nhất không phải chồng cô chiếm đoạt do cưỡng hiếp.

tapchihuongviet.eu 2015-06-04 um 23.21.52

Poster phim Quyên

Để biết Quyên nguyên bản của nhà văn Nguyễn Văn Thọ và Quyên trong phim qua tay đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình với sự diễn xuất của người đẹp lần đầu đóng phim Ngọc Anh, khác nhau như thế nào? Xin mọi người đón xem.

Được biết rạp chiếu tại Berlin có sức chứa khoảng 500 người.

Đúng như lời Đạo diễn Nguyễn Quang Bình đã hứa từ khi bấm máy, hai buổi chiếu tại Đức hoàn toàn miễn phí. Khách mời sẽ là những người có đóng góp để hoàn thành bộ phim, các diễn viên quần chúng, đại diện các tổ chức hội đoàn người Việt, truyền thông, báo chí, đại diện nhân sỹ, trí thức.

Vé sẽ được nhà tổ chức gửi đến tận tay khách mời nay mai.

Chương trình:

19:00 – 19:45: Đón khách, chụp hình
19:45 – 20:00: Vào phòng chiếu
20:00 – 20:05: ​Lời mở màn
20:05 – 21:45​​: Chiếu phim
21:45 - Giao lưu với đoàn làm phim

Hùng Lý, tapchihuongviet.eu


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.