feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đây là chương trình nằm trong dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức.

 

Cuối buổi chiều nay, tại trường Đại học Bách Khoa, Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) tại Hà Nội tổ chức khai mạc triển lãm áp phích và giới thiệu ấn phẩm “Học tập tại Đức – Một truyền thống gia đình”.

Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức, Giáo sư, Tiến sỹ Marget Wintermantel cùng nhiều Cựu học viên đã từng học tập và nghiên cứu tại Cộng hòa Liên bang Đức tham dự.

Tại buổi triển lãm, Giáo sư, Tiến sỹ Marget Wintermantel cho biết: Từ nhiều năm nay Đức và Việt Nam có sự gắn bó chặt chẽ về hợp tác trao đổi hàn lâm.

Theo số liệu của Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức hiện có hơn 4.000 cựu học viên Việt Nam đã học tập tại các trường đại học Ðức. Ðây là một con số đáng kể và nhiều người trong số họ đang hợp tác khoa học tích cực với nước Ðức. Ðiều này đã thể hiện rõ nét mối quan hệ giữa hai đất nước với những câu chuyện của các gia đình cựu học viên mà ở đó thế hệ con cái tiếp bước cha mẹ, học tập và nghiên cứu tại Đức.

Những câu chuyện của họ không chỉ là một miếng ghép trong lịch sử quan hệ Việt-Ðức, mà đặc biệt còn vẽ lên triển vọng về sự trao đổi hàn lâm giữa hai đất nước trong tương lai thông qua con đường học tập của các thế hệ con cháu các cựu học viên.

Thông qua các bài phỏng vấn được minh họa bằng hình ảnh, cuốn sách "Học tập tại Đức - một truyền thống gia đình" kể lại những câu chuyện thành công của nhiều thế hệ từ tình hữu nghị giữa hai nước. 12 bài phỏng vấn là tự sự của các cựu học viên và con mình, những người đại diện cho nhiều thế hệ học viên khác nhau nhưng cuộc đời và sự nghiệp của họ luôn gắn liền với nước Đức.

Dự kiến, đến giữa tháng 6 năm nay, các tấm áp-phích sẽ được phóng to và trưng bày tại tường phía ngoài của Đại sứ quán Đức tại Hà Nội.

Đại diện cho cựu học viên tại Đức, ông Nguyễn Thiện Nhân đã chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình học tập, nghiên cứu tại nước bạn. Ông Nguyễn Thiện Nhân gửi lời cám ơn tới Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức và mong rằng Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức sẽ đã tạo điều kiện nhiều hơn nữa cho sinh viên Việt Nam tiếp tục được sang học tập và nghiên cứu tại Công hòa Liên bang Đức./.

Lại Hoa/VOV- Trung tâm Tin


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.