feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

tapchihuongviet pnf 000Trong ngày 08/03/2015 vừa rồi có lẽ là ngày vui của phụ nữ trên toàn thế giới bởi trong ngày này họ được các cánh mày râu tặng những món quà ý nghĩa, được tôn vinh sau những công lao thầm lặng. Phụ nữ Việt Nam trên khắp nước Đức cũng đã tổ chức những chương trình tập thể, cũng có thể là những kế hoạch cho riêng mình để kỉ niệm ngày đặc biệt này.

Phóng viên của Tạp chí Hương Việt may mắn được có mặt tại Freising - một huyện ở bang Bayern và cũng cảm nhận được không khí náo nhiệt, rộn rã ở nơi đây khi BCH Hội người Việt Nam tại Freising tổ chức kỉ niệm 105 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2015) cho các chị em. Trên gương mặt ai cũng rạng rỡ niềm vui bởi dịp này không chỉ là ngày tôn vinh chính họ, mà còn là ngày họ gặp gỡ lại nhau, trò chuyện sau những ngày thường nhật vất vả với công việc nơi xứ người.

Chương trình được tổ chức rất chu đáo. Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Freising ông Đinh Văn Nghĩa đến bắt tay, trao quà, tặng những bông hoa tươi thắm cho từng người, nhắn nhủ cộng đồng người Việt phải cùng nhau đi lên, thúc đẩy mọi phong trào, xây dựng một cộng đồng Freising lớn mạnh.

tapchihuongviet pnf 000

Các chị em ở Freising là những đại diện tiêu biểu cho những người phụ nữ Việt Nam cần mẫn, họ khéo léo, không những giỏi việc Đoàn hội, còn đảm đang việc nhà. Với sức ép công việc nơi đất khách quê người, ấy thế mà các chị em vẫn có thể sắp xếp mọi công việc để chuẩn bị cho chương trình những món ăn truyền thống của quê nhà. Chính sự đảm đang này là một trong những đức tính nổi bật lên ở phụ nữ Việt Nam và khiến các cánh mày râu luôn yêu thương họ.
 
Quanh năm phải lo lắng cho công việc, ai ai cũng chỉ mong tới những ngày lễ như thế này để vui vầy, quây quần bên nhau với những câu chuyện về gia đình, quê hương, hoặc giản đơn chỉ là không đầu không cuối. Họ luôn vui vẻ, nở nụ cười trên môi, hứa hẹn cùng nhau sẽ xây dựng một cộng đồng phụ nữ nói riêng và cộng đồng người Việt ở Freising nói chung phát triển mạnh mẽ và vững chắc.

Vũ Quỳnh, tạpchihuongviet.eu

tapchihuongviet pnf 000

tapchihuongviet pnf 000

tapchihuongviet pnf 000

tapchihuongviet pnf 000

tapchihuongviet pnf 000

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.