feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Cuộc thi „Miss ảnh sinh viên Việt Nam tại Đức“ được Hội sinh viên Việt Nam tại Cộng Hòa Liên Bang Đức (Sividuc) phát động tuy chưa đầy một tuần, kể từ ngày 25.11.2012, nhưng đã nhận được rất nhiều đơn dự thi của các bạn nữ sinh cũng như sự quan tâm của cộng đồng sinh viên Việt Nam.

>> Cuộc thi Miss Ảnh Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức 2012

Đây là cuộc thi vẻ đẹp qua ảnh, nhằm mục đích tôn vinh vẻ đẹp của sinh viên Việt Nam và tăng cường tình đoàn kết, giao lưu của cộng đồng sinh viên tại CHLB Đức. Đối tượng dự thi là nữ sinh viên và học sinh là công dân Việt Nam hoặc gốc Việt đang sinh sống, học tập, làm việc tại Đức.

SBD: M121 - Nguyễn Hồng Nhung, Berlin. Sở thích: Nghe nhạc, chụp ảnh, du lịch.
Tham vọng và mục tiêu: trở thành một người phụ nữ thành đạt, thành công trong công việc và có một gia đình ấm áp.

SBD: M117, Bùi Thùy Trang, Dresden. Sở thích: salsa, du lịch, giao lưu kết bạn.

Thời gian bầu chọn kể từ 0 giờ ngày 25.11 và kết thúc vào lúc 12 giờ trưa 30.12.2012. Sau khi kết thúc bình chọn qua trang web http://www.sividuc.org/miss.html, những bộ ảnh của các thí sinh lọt vào Top 10 sẽ được Ban giám khảo đánh giá, chấm điểm và chọn trao các danh hiệu Hoa khôi, Á khôi 1, Á khôi 2. Ngoài ra còn có Giải Miss Cộng đồng và Giải Miss Yêu thích dựa trên số lượng yêu thích trên trang Facebook http://www.facebook.com/missSividuc/.

Ban giám khảo gồm đại diện Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức, đại diện báo chí, các Hội đoàn và doanh nghiệp của cộng đồng người Việt tại CHLB Đức, đặc biệt có sự tham dự của Hoa hậu người Việt tại châu Âu 2009, Á hậu Cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010 Nguyễn Ngọc Kiều Khanh.

Ban giám khảo: Nguyễn Ngọc Kiều Khanh - Hoa hậu người Việt tại châu Âu 2009, Á hậu Cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010.

Đồng hành cùng Hội Sinh Viên để tổ chức cuộc thi là Tạp chí Hương Việt - Cầu nối quê hương, một tạp chí uy tín dành cho người Việt xa xứ. Hương Việt cũng là nhà bảo trợ cho nhiều sự kiện của cộng đồng người Việt tại CHLB Đức, như: Hoa hậu thế giới người Việt tại châu Âu, Đại hội thành lập hội sinh viên Việt Nam tại Đức, Gala cười tại Berlin, v.v. Mới đây nhất là Hội nghị thường niên lần thứ nhất và kỷ niệm 1 năm ngày thành lập Liên hiệp người Việt toàn liên bang Đức diễn ra vào ngày 17 tháng 11 năm 2012 tại Viethaus (Berlin).

Ngay sau khi phát động cuộc thi, BTC đã nhận được nhiều ảnh dự thi của các du học sinh, cũng như các bạn thế hệ người Việt thứ hai tại Đức. Đa số thí sinh tham gia cuộc thi đều có chung cảm nhận: Hội sinh viên Việt Nam tại Đức nói chung, và cuộc thi Miss ảnh nói riêng là cầu nối liên kết các bạn sinh viên trên mọi miền nước Đức, bất kể là du học sinh, hay các bạn sinh ra và lớn lên tại đây.

SBD: M116 - Vũ Thị Lan Anh, Leipzig.

SBD: M128 - Nguyễn Kim Phượng, Essen. Sở thích: Nấu nướng, Du lịch, Bơi lội.
Tham vọng và mục tiêu: Mục tiêu trước mắt của mình là hoàn thành thật tốt khóa Cử nhân.

SBD: M134 - Trần Thị Kim Liên, Berlin. Sở thích: Ca hát, Nhảy, Nghe Blog Radio, Du Lịch, Thêu Tranh.
Tham vọng và mục tiêu: Luôn cố gắng hoàn thiện mình trong mọi lĩnh vực. Nếu có cơ hội thì rất muốn được thử sức với tài diễn xuất của bản thân.

Khi được hỏi về lý do tham gia cuộc thi, bạn Vũ Thị Lan Anh, hiện đang theo học tại Fachhochschule Flensburg chia sẻ: „Mình tham gia chỉ đơn giản vì muốn giữ lại những kỷ niệm đẹp trong khoảng thời gian du học tại Đức. Tuổi trẻ chỉ đến một lần trong đời, nếu rụt rè sẽ thấy hối tiếc về sau.“

SBD: M133 - Vũ Thị Lan Anh, Flensburg. Sở thích: Đọc sách, nghe nhạc,đi du lịch, gặp gỡ bạn bè.

Được tiếp xúc với một số bạn sinh ra và lớn lên tại Đức, phóng viên cũng khá ngạc nhiên, vì các bạn tuy sinh ra trên đất người và sống xa quê trên dưới 20 năm, nhưng giao tiếp tiếng Việt không một chút trở ngại. Quan trọng hơn, tuy là thế hệ người Việt thứ hai tại Đức, sống tại đây gần như người bản xứ, nhưng các bạn vẫn luôn dõi theo mọi hoạt động của cộng đồng người Việt tại nước ngoài, cũng như tại quê hương.

SBD: M130 - Nguyễn Phương Ngọc Diễm, Berlin. Sở thích: Nghe nhạc; đọc sách, làm từ thiện.
Tham vọng và mục tiêu: Luôn luôn cố gắng làm người tốt, báo hiếu cha mẹ.

SBD: M114 - Nguyễn H. Linh, Berlin.

Nguyễn Phương Ngọc Diễm và Nguyễn H. Linh, lớn lên tại Berlin, tình cờ biết đến Hội Sinh Viên Việt Nam tại Đức qua chương trình „Cơm có thịt“- Một hoạt động tình nguyện rất có ý nghĩa đang lan rộng trong cộng đồng du học sinh tại châu Âu, với mong muốn mang đến cho các em nhỏ vùng cao Việt Nam những bữa cơm đầy đủ hơn. Các bạn đều thật sự ấn tượng về sự năng động và nhiệt tình của các bạn du học sinh trong việc kêu gọi, vận động và ủng hộ cho hoạt động này. Cả Diễm và Linh đều chia sẻ: „Mình tham gia vui là chính, nhưng nếu được giải, mình sẽ dùng số tiền đó để ủng hộ cho „Cơm có thịt“.“

Dự kiến, việc công bố và trao giải được diễn ra vào ngày 18/1/2013.

  • Nguyễn Kim Phượng, tapchihuongviet.eu

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.