feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Có những địa danh tuyệt đẹp nhưng vẫn bị 'ra rìa' chỉ bởi vị trí địa lý hay sự hiện diện của những láng giềng quyến rũ hơn.

.

.

.

.

.

.

.

1. Trieste, Italy

 

Trieste, thành phố hòa hợp của nhiều dân tộc, nằm cạnh bờ biển Adriatic và biên giới Ý giáp với Slovenia. Nó trở thành cảng chiến lược quan trọng của Đế quốc Áo-Hung và lưu giữ những giá trị hấp dẫn và bi thương của quá khứ nơi đây. James Joyce, nhà văn có ảnh hưởng nhất thế kỷ 20 bắt đầu viết tiểu thuyết Ulysses không phải ở Dublin mà ở chính Trieste xinh đẹp. Chứa đựng di sản lộng lẫy của Vương triều Hapsburg, từ những quán cà phê Vienna, các món ăn châu Âu tới bến tàu tân cổ điển, Trieste là một điều kì diệu đến từ đất nước hình chiếc ủng.

2. Arras, Pháp
 

Với hai quảng trường Flemish-Tây Ban Nha tạo thành bởi 155 ngôi nhà kiến trúc bánh gừng, Arras là bất ngờ đáng kinh ngạc trong một góc bị lãng quên ở miền Bắc nước Pháp. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng kiến ​​trúc gian hàng bánh kẹo từ thế kỉ 17 và 18, leo lên các tháp chuông cổ để ngắm nhìn cảnh vật xung quanh và đi dạo qua hệ thống đường hầm khổng lồ dưới lòng đất dài 22 km từng được binh sĩ dùng để ẩn náu và tấn công quân Đức trong Chiến tranh thế giới thứ I.

3. Gujarat, Ấn Độ
 

Tiểu bang Gujarat phía Tây Bắc của Ấn Độ không phải lúc nào cũng có mặt trong lộ trình của hầu hết du khách, nhưng nó là một thành phố xứng đáng để bạn khám phá. Bên cạnh sự chào đón thân thiện, bạn sẽ có những trải nghiệm lôi cuốn và khác thường tại đây với pháo đài của người Bồ Đào Nha trên đảo Diu, thành phố Bhuj-nơi có một cung điện đổ nát đầy ấn tượng và xung quanh là vô số các làng nghề thủ công cùng đồng muối ở sa mạc Little Rann, Kutch, nơi sinh sống của chim hồng hạc và lừa hoang Ấn Độ.

4. Trùng Khánh, Trung Quốc
 

Bị hờ hững bởi sự xuất hiện của láng giếng Tứ Xuyên, Trùng Khánh xứng đáng được ưu ái hơn với vị trí nhìn ra sông Dương Tử và những món ăn không thể chối từ. Cảnh quan thành phố hiện đại của Trung Quốc đối lập với sự huyên náo của tàu thuyền tại các bến cảng và đội quân khuân vác nổi tiếng “bang bang” có thể vận chuyển bất cứ loại hàng hóa nào chỉ bằng một chiếc sào tre và vài sợi dây thừng.

5. Aberdeen, Scotland
 

Thành phố đá granit Aberdeen là quê nhà của trường đại học lớn và lâu đời King’s Chapel của Scotland thế kỷ 15. Rất nhiều công trình kiến trúc của thành phố từ nhiều thế kỷ trước được làm từ loại đá granit, lấp lánh như bạc dưới ánh mặt trời, vì thế Aberdeen còn được gọi là thành phố Bạc (Silver City). Thành phố lớn thứ ba của Scotland này sở hữu những bãi biển dài tuyệt đẹp, lâu đài Dunottar nổi tiếng xây từ thời Trung cổ, nơi Franco Zefferelli quay ngoại cảnh của bộ phim Hamlet.

6. Utrecht, Hà Lan
 

Có lẽ sự quyến rũ của Amsterdam đã khiến người ta quên đi vẻ duyên dáng của Utrecht. Thành phố được bao quanh bởi một con kênh thời trung cổ và bạn có thể tham gia một tua du lịch bằng thuyền để tận hưởng sự sôi động, nhộn nhịp của thành phố, cầu cảng. Utrecht là thành phố ấn tượng với những không gian độc đáo của các quán cà phê bohemian, cửa hàng, nhà hàng và quán bar.

7. Meknès, Ma rốc
 

Hầu hết khi đến Ma rốc, ai cũng tới Marrakesh và Fès, nhưng rất hiếm người dừng lại ở nơi ít được biết đến như Meknès? Với diện tích nhỏ hơn so với anh chị em ruột nổi tiếng của nó, Meknes là thủ đô của Ma-rốc dưới triều đại Moulay Ismail trước khi nó được chuyển tới Marrakech. Thành phố đế quốc cổ đại Mekne sở hữu kiến ​​trúc và văn hóa khắc họa trên những bức tường dài 45km, gần 50 cung điện, và các tàn tích La Mã Volubilis trên cao nguyên.

8. Helsinki, Phần Lan
 

Đến với thủ đô của Phần Lan, thành phố cực Bắc của châu Âu, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn biển Baltic lung linh, và một số các điểm tham quan trên đảo như pháo đài Suomenlinna xây vào thế kỷ 18. Thành phố lôi cuốn nhưng e ấp bên các tòa nhà nghệ thuật lộng lẫy và nhà hàng của những năm 1930 sạch sẽ, gọn gàng và phục vụ chu đáo. Một điều thú vị ở Helsinki là sự dịch chuyển giữa ngày này qua ngày khác diễn ra trong thời gian cực ngắn (khoảng 3 tiếng) vì mặt trời gần như chiếu sáng tất cả các đêm ở thành phố từ tháng từ tháng 6 đến tháng 8.

9. Jerez de la Frontera, Tây Ban Nha
 

Nổi tiếng với việc sản xuất rượu vang, Jerez de la Frontera có nhiều nhà thờ trang trí công phu, một thành trì hùng vỹ, cộng với nhiều loại rượu vang Bodegas. Tại đây, bạn có thể thưởng thức nhiều hương vị rượu nổi tiếng nhất của Jerez. Đây cũng là quê hương của vũ điệu flamenco nóng bỏng và là một trong những nơi tốt nhất ở Tây Ban Nha để trải nghiệm những màn biểu diễn đích thực của loại hình nghệ thuật cuồng nhiệt này.

10. Takayama, Nhật Bản
 
 
Nếu muốn biết được vẻ đẹp cổ kính thực sự của Nhật Bản, Takayama là địa điểm không thể bỏ qua. Nằm trên đảo Honshu, Takayama được biết tới với các nhà máy bia, đền thờ, chợ thực phẩm buổi sáng nằm rải rác trên sườn đồi gần Shirakawa-go, ngôi làng nổi tiếng về những ngôi nhà nông dân gassho-zukuri truyền thống với mái nhà lợp rạ dốc đứng giống hình dáng bàn tay các thầy tu chắp lại để khấn Phật.
 
  • Theo Ione.net

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.