feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Cùng ngắm nhìn 10 thành phố siêu nhỏ

Nghệ sĩ người Trung Quốc, Song Dong, đã sử dụng hàng nghìn chiếc bánh quy và kẹo để tạo ra phiên bản thu nhỏ của một thành phố ở châu Á với đầy đủ sân vận động và nhà thờ.

1. Paris - Pháp

Gerard Brion đã thực hiện xây dựng mô hình thu nhỏ của thành phố Paris cách đây 15 năm. Với 18.000 tiếng đồng hồ làm việc cần cù, ông đã khéo léo hoàn thiện công trình tuyệt tác này (còn được gọi là Le Petit Paris) tại khu vườn của mình ở Vaissaic thuộc phía Nam nước Pháp.

Cùng ngắm nhìn 10 thành phố siêu nhỏ
Những chất liệu ông sử dụng đều là vật phế thải như khối bê-tông, lọ đựng thực phẩm, và lon đựng súp. 150.000 du khách/năm đã đến thăm quan hơn 40 công trình bất hủ của Paris, như Champs Elysées, Montmartre, sông Seine, và tháp Eiffel. Tất cả đều được thu nhỏ với tỉ lệ 1:130 tại khu vườn mang phong cách Pháp được trồng hơn 400 cây bonsai.
2. Madurodam - Hà Lan
Cùng ngắm nhìn 10 thành phố siêu nhỏ
Thành phố thu nhỏ Madurodam được mở cửa quanh năm. Các toà nhà ống ở Amsterdam, khu chợ pho mát Alkmaar, và các công trình trong hệ thống Delta Works, những phiên bản thu nhỏ này được khắc hoạ chi tiết với tỉ lệ 1:25.
Toàn bộ thành phố đều được đặt trong các khu vườn tuyệt đẹp. Cối xay gió chuyển động, tàu thuyền chạy qua cảng, và tàu điện ngang qua thành phố trên đường ray thu nhỏ lớn nhất thế giới.
3. Moscow - Nga
Mô hình thành phố Moscow có diện tích 122 m², được chế tác từ năm 1977 dưới bàn tay của 300 công nhân nhân dịp lễ kỉ niệm cuộc cách mạng Bolshevik lần thứ 60.
Cùng ngắm nhìn 10 thành phố siêu nhỏ
Nghệ sĩ người Nga Efim Deshalyt đã thiết kế ra mô hình này làm một vật tuyên truyền với nội dung rằng thủ đô của Liên Xô cũ tuyệt vời hơn bất cứ thủ đô nào ở phương Tây. Mức giá bán gần đây của công trình này là 3 triệu USD.
4. Thành phố đường
Nghệ sĩ Meschac Gaba đã tưởng tượng ra một thành phố nguyên đường, sau đó ông bắt tay vào xây dựng nó. Những mô hình của một số công trình đáng chú ý nhất trên thế giới cùng góp mặt trong một cuộc triển lãm có tên gọi là Thành phố Cảng tại Triển lãm Greenland Street ở Liverpool (Anh).
Cùng ngắm nhìn 10 thành phố siêu nhỏ

Ông đã lấp kín triển lãm bằng những địa điểm dễ nhớ nhất trên khắp thế giới như Taj Mahal, tháp Eiffel, Nhà hát Opera ở Sydney, London Eye (còn có tên khác là Vòng quay thiên niên kỷ), tháp đôi Petronas, công trình kiến trúc Reichstag của Đức…Có 600 công trình trong thành phố kì diệu này với diện tích khoảng 54 m² và mất 2 năm để hoàn thiện.

5. Thành phố bánh quy
Nghệ sĩ người Trung Quốc, Song Dong, đã sử dụng hàng nghìn chiếc bánh quy và kẹo để tạo ra phiên bản thu nhỏ của một thành phố ở châu Á với đầy đủ sân vận động và nhà thờ.
Cùng ngắm nhìn 10 thành phố siêu nhỏ
Công trình này được xây dựng tại cửa hàng tạp hoá Sefridges ở London, cảnh quan thành phố bao gồm hơn 72.000 loại bánh kẹo và caramel. Khi tác phẩm hoàn thành, khách hàng đều được mời tới thưởng thức.
6. Thành phố Origami
Cùng ngắm nhìn 10 thành phố siêu nhỏ

Nghệ sĩ gấp giấy nghệ thuật đến từ Nhật Bản, Wataru Ito, đã dành 4 tiếng để làm nên thành phố mô hình từ giấy. Toàn bộ kiệt tác này – có kích thước 2,4m x 1,8m x 1m – được chế tác hoàn toàn bằng giấy, Wataru đã gắn chúng liền với nhau bằng keo dán, dao tỉa, và máy đục lỗ.

7. Thành phố tăm
Cùng ngắm nhìn 10 thành phố siêu nhỏ

Stan Munro đã xây dựng nên nhiều địa đanh nổi tiếng từ hàng triệu que tăm. Và riêng thành phố tăm này đã chiếm quỹ thời gian của anh tới 6 năm và nó được tạo thành từ 6 triệu que tăm và 170 lít keo. Stan Munro làm việc tại Bảo tàng Khoa học và Kĩ thuật ở Syracuse, New York, Mỹ.

8. Minato-ku, Tokyo, Nhật Bản
Nằm tại toà tháp Mori thuộc khu vực Roppongi Hills ở Tokyo, Nhật Bản, mô hình Minato-ku được xây dựng cực kì tỉ mỉ với tỉ lệ 1:1000. Gần đây, công trình này đã được sử dụng để cho thấy các khu vực tiềm năng trong cuộc đấu thầu của Tokyo tại Olympics 2012.
Cùng ngắm nhìn 10 thành phố siêu nhỏ

Mỗi toà nhà được chụp ảnh lại bằng trực thăng và xe ô tô, bức ảnh ghép sẽ được sử dụng trong mô hình. Toàn bộ quá trình này mất hơn 14 tháng thực hiện.

Mô hình Minato-ku trải dài từ công viên Yoyogi, Shibuya, Azabu, Roppongi, Shinagawa, và hai hòn đảo nhân tạo Tsukishima và Kachidoki.

9. Mô hình thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc
Cùng ngắm nhìn 10 thành phố siêu nhỏ

Mô hình thành phố tự trị Trùng Khánh ở Tây Nam Trung Quốc được thực hiện từ ngày 14/9/2005 và hiện đang trưng bày tại sảnh triển lãm kế hoạch thành phố ở Trùng Khánh. Tác phẩm rộng 892m2 này thể hiện cái nhìn toàn cảnh về thành phố đầy núi non với tỉ lệ 1:750 và rất đáng tự hào vì nó là mô hình lớn nhất tại Trung Quốc.

10. Thành phố New York được làm từ ghim
Cùng ngắm nhìn 10 thành phố siêu nhỏ
Nghệ sĩ Peter Root, ở Guernsey – một địa hạt của Anh, đã dành ra 40 giờ liên tục để dựng 100.000 chiếc ghim xây dựng công trình nghệ thuật mới nhất của mình: Thành phố thu nhỏ mang phong cách New York được làm từ ghim. Thế nhưng anh chỉ mất vài giấy để phá huỷ nó bằng cách bắn mấy viên bi vào tác phẩm của mình. 
  • Theo Ione.net/Giadinh.net

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.