feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Kreuzberg, quận một thời hoang tàn của thành phố Berlin, biểu tượng của nền văn hóa lập dị nổi tiếng của Đức trong nhiều thập kỷ, đang phản ứng dữ dội trước "mối đe dọa" mới: khách du lịch balô.

Từng “say sưa” trong danh tiếng với những vụ bạo động, sự đa dạng sắc tộc và các quán bar, câu lạc bộ ồn ào, người dân Kreuzberg giờ lại đang trở nên ngao ngán.  


"Tiếng ồn họ tạo ra thật khó chịu, đặc biệt là vào mùa hè", một cư dân sống gần con phố thời trang Bergmannstrasse than phiền với tạp chí Der Spiegel. "Họ bật to nhạc Techno đến gần sáng và đến trẻ con cũng không ngủ được".

“Thủ phạm” chủ yếu là du khách trẻ người Anh, vùng Scandinavi và Ý, đến thành phố bằng các hãng hàng không giá rẻ để tận hưởng một kỳ nghỉ mini. Họ bị buộc tội tiệc tùng cả đêm, vi gây ồn ào cũng như các hành vi khó coi khi say rượu với các mảnh chai lọ vỡ và nôn oẹ tùy tiện.

Các cư dân của Kreuzberg phàn nàn những đoàn khách du lịch trẻ tuổi 20 đang “xâm chiếm” Kreuzberg, đặc biệt vào những ngày cuối tuần và mùa hè để ở trong những nhà trọ giá rẻ hoặc căn hộ cho thuê lậu. Đêm xuống, họ kéo đến các quán bar thời thượng mở cửa cả đêm, nơi được quảng cáo trong sách hướng dẫn là một "điểm phải đến đối với những ai thích tiệc tùng"!

Hans Korfmann, biên tập viên và chủ bút của tạp chí Kreuzberg Chronicle, cảnh báo phần lớn những gì làm nên Berlin và đặc biệt Kreuzberg với những nét riêng đặc trưng có nguy cơ bị hủy hoại bởi dòng khách du lịch. Vấn đề trở nên tồi tệ đến mức mới đây người ta đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp với khẩu hiệu "Cứu - khách du lịch đang đến" để lấy ý kiến của người dân về vấn đề này. Hàng trăm người đã đổ xô đến sự kiện.  

"Chúng tôi không phải là một sở thú!" là một trong những phàn nàn được trích dẫn thường xuyên nhất.

"Chúng tôi không muốn xây dựng thêm một bức tường Berlin khác quanh Kreuzberg", một quan chức địa phương giải thích. "Nhưng chúng tôi muốn du lịch được tổ chức và kiểm soát đúng đắn".

Số liệu thống kê chính thức cho thấy số lượng khách du lịch đến Berlin, một thành phố có 3,3 triệu dân, đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây nhờ các hãng hàng không giá rẻ như EasyJet và Ryanair. Hơn 9 triệu lượt khách đã đến năm 2010 và trải qua 20 đêm tại các khách sạn của thành phố.

Sự bùng nổ đã khuyến khích các nhà phát triển đầu tư vào nhà trọ giá rẻ nơi du khách trẻ có thể ngủ qua đêm với giá 10 euro/đêm. Dòng khách này làm tăng vùn vụt các chủ sở hữu căn hộ chung cư vui vẻ cho khách du lịch thuê phòng hoặc toàn bộ căn hộ, chủ yếu trên thị trường chợ đen.

Ông Burkard Kieker, giám đốc du lịch của Berlin thừa nhận việc này đã khiến căn hộ khan hiếm và đẩy giá thuê lên, nhưng cũng chỉ ra du lịch là nguồn thu nhập thiết yếu cho một thành phố được Klaus Wowereit, thị trưởng thành phố Berlin, miêu tả "nghèo nhưng quyến rũ".

Khách du lịch chi tiêu ước tính 9 triệu euro ở Berlin mỗi năm. Ông Burkard Kieker bác bỏ nhu cầu của những người dân vô lý rằng "chính quyền thành phố và ngành du lịch nên hành động đưa dòng du khách tránh xa khỏi Kreuzberg. "Berlin một lần nữa đang trở thành một thành phố tầm cỡ thế giới", ông nói. "Chúng ta phải tập quen với điều đó".

Các... vấn đề với khách du lịch

* Prague, Cộng hòa Czech: sự hài lòng ban đầu của thành phố về thu nhập thêm mà các hãng hàng không giá rẻ mang lại đã chuyển sang... tuyệt vọng vì những tác động của khách du lịch người Anh. Một số khách sạn đã ngừng nhận khách, trong khi đó nhiều nhóm khách tiệc tùng bị nhiều quán bar cấm cửa. Thậm chí việc thành lập một nhánh cảnh sát du lịch cũng được đưa ra bàn bạc.

* Barcelona, Tây Ban Nha: thành phố thứ hai của Tây Ban Nha trở nên quá mệt mỏi vì những khách du lịch ngang bướng đến nỗi đã phát động một chiến dịch để dạy cho khách cách cư xử.

* Deauville, Pháp: Cư dân của thị trấn ven biển này đã thành lập một nhóm phản đối khi hãng hàng không giá rẻ Ryanair bắt đầu có chuyến bay đến đây. "Chúng tôi đặc biệt phản đối những người mặc áo ngắn tay và mang bánh mì để ăn bên ngoài sòng bạc", phát ngôn viên Christiane Célice nói.


THƯỜNG NGA (Theo The Independent)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.