feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

tapchihuongviet.eu 2015-02-10 um 23.16.51Việt Nam, đất nước trên đà phát triển, hội nhập quốc tế đã thật sự trở thành một điểm đến hấp dẫn. Rất nhiều người nước ngoài có nhu cầu đến Việt Nam để tìm hiểu, tham quan, trong đó có nhiều người ở khu vực sử dụng tiếng Đức. Chính vì thế, nhu cầu sách hướng dẫn du lịch Việt Nam bằng tiếng Đức tăng cao và một trong những cuốn sách bán chạy nhất về chủ đề này được xuất bản trong các năm qua là cuốn Việt Nam của Nhà xuất bản (NXB) Stefan Loose ở Berlin (CHLB Đức).

 

Trước đây, NXB này đã mua lại bản quyền cuốn sách từ một NXB ở một nước khác bằng tiếng Anh để dịch và xuất bản bằng tiếng Đức, vì thế có nhiều lỗi ngôn ngữ, thông tin cũ, lạc hậu và một số sự kiện thiếu chính xác. Để xuất bản cuốn sách giới thiệu Việt Nam này, Nhà xuất bản Stefan Loose đã hợp tác với hai tác giả Đức là vợ chồng ông bà Andrea Markand và Markus Markand để bổ sung và viết lại gần như toàn bộ phần nội dung của cuốn sách, đồng thời cập nhật thông tin để tái xuất bản, cung cấp cho thị trường.

Hai vợ chồng ông bà Andrea Markand và Markus Markand hiện sống ở Köln (CHLB Đức), một thời gian dài đã ở Tháilan, cả hai đều học ngữ văn Đức. Riêng ông Markus Markand còn học Anh văn và Triết học, còn bà Andrea Markand học Chính trị học và Lịch sử. Trước khi cộng tác với NXB Stefan Loose, hai người đã viết bài cho nhiều báo, tạp chí danh tiếng và Đài Truyền hình Đức WDR. Họ gắn bó, hiểu biết khá nhiều về khu vực Đông - Nam Á và coi đây như quê hương thứ hai của mình. Riêng Việt Nam, họ đã đến nhiều lần, lưu lại ở hầu khắp các tỉnh, thành phố và tới thăm nhiều vùng biển, đảo. Hai người đã chứng kiến sự cởi mở, chân tình và nhận được những tình cảm tốt đẹp của người dân Việt Nam và sự hỗ trợ tích cực trong việc thu thập tài liệu.

tapchihuongviet.eu 2015-02-10 um 23.18.29

Nhiều du khách đã sử dụng cuốn sách hướng dẫn du lịch Việt Nam của họ và sau khi trở về đã gửi thư tới hai tác giả và nhà xuất bản bày tỏ sự hài lòng với cuốn sách. Nhiều bức thư đã được nhà xuất bản cho đăng tải trên trang mạng www.stefan-loose.de. Theo đó, cuốn sách như một người đồng hành hữu ích trong quá trình chuẩn bị cũng như trong những chuyến thăm Việt Nam của các khách du lịch. Hơn thế nữa, một số người sử dụng cuốn sách như một từ điển bách khoa về Việt Nam, vì ở đó có thể tìm thấy các chương về địa lý, lịch sử, chính trị, kinh tế... Cuối năm 2014, cuốn sách được tái bản lần thứ tư, sửa đổi toàn bộ với 728 trang, 107 sơ đồ hướng dẫn, 24 trang bản đồ in mầu và 900 eXTras (mã số sử dụng như một đường dẫn kết nối vào phần trình bày chi tiết trên mạng). Một điều thú vị cần nhắc tới: Đây là cuốn sách hướng dẫn du lịch bằng tiếng Đức đầu tiên đề cập đến "đường Hồ Chí Minh trên biển".

Để quảng bá cuốn sách, Nhà xuất bản Stefan Loose đã đưa lên Internet đoạn viết về chiến dịch Quảng Trị năm 1972, cũng như di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị, tại đó bạn đọc có thể chiêm ngưỡng bức ảnh chụp bến thả hoa bên bờ sông Thạch Hãn.

HỒ NGỌC THẮNG (CHLB ĐỨC), NHANDAN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.