feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Emmelie de Forest chiến thắng cuộc thi Ca khúc châu Âu 2013 - Ảnh: ReutersCô gái Emmelie de Forest đến từ Đan Mạch đã đánh bại 25 thí sính đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ khác để giành chiến thắng cuộc thi Ca khúc châu Âu 2013 (Eurovision Song Contest) vừa diễn ra đêm 18-5.

Đây là một chiến thắng không gây bất ngờ khi trước đó các nhà cái đã dự đoán Emmelie de Forest có nhiều khả năng chiến thắng. Với giọng ca đầy nội lực, có chiều sâu - một giọng hát được ví như danh ca Shakira - cô gái có cá tính mạnh mẽ hiện đại Emmelie de Forest đã trình bày thành công ca khúc Only Teardrops trong đêm chung kết. Khán giả cảm thấy thú vị khi được chứng kiến màn biểu diễn với đôi chân trần của Emmelie de Forest trên sân khấu, còn phía sau là những nghệ sĩ thổi sáo và chơi trống, phụ họa cho tiết mục của cô thêm sinh động khi thể hiện ca khúc Only Teardrops.

Chia sẻ ngay sau giây phút đăng quang, Emmelie de Forest xúc động nói: "Những người hâm mộ, các khán giả tràn ngập sân khấu. Tôi thật sự phấn khích và hạnh phúc". Emmelie de Forest đã giành được chiến thắng với 281 điểm.

Người về nhì là nam ca sĩ Farid Mammadov của Azerbaijan, đã nhận được 234 điểm khi thể hiện ca khúc Hold me và người về thứ ba là nữ ca sĩ Zlata Ognevich đến từ Ukraine với 214 điểm khi trình bày bài hát Gravity. 


Emmelie de Forest năm nay 20 tuổi, có mẹ là người Đan Mạch, bố là người Thụy Điển, đã bắt đầu sự nghiệp ca hát từ khi mới 9 tuổi. Năm 14 tuổi cô đã cộng tác với nhạc sĩ người Scotland Fraser Neill biểu diễn trong rất nhiều lễ hội âm nhạc và các trung tâm văn hóa. Album đầu tay mang tên Only Teardrops của cô đã được phát hành vào đầu tháng 5 vừa qua. 
Năm nay cuộc thi được tổ chức tại thành phố Malmo, Thụy Điển, do năm ngoái ca sĩ Loreen của quốc gia này đã giành được chiến thắng. Được biết có tới 125 triệu khán giả đã theo dõi đêm chung kết cuộc thi Ca khúc châu Âu 2013.

Eurovision Song Contest là cuộc thi âm nhạc lớn nhất châu Âu diễn ra hằng năm.

  • N.XUÂN (Theo AP, Reuters)

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.