feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nguyễn Bảo Yến (dòng Thính phòng) cùng Thu Hằng (dòng Dân gian) và Hồng Ngọc (dòng Nhạc nhẹ) đăng quang ngôi vị Quán quân Sao Mai 2015.

 

Sau 4 tuần diễn ra, đêm thi Chung kết xếp hạng 3 dòng nhạc Thính phòng, Dân gian và Nhạc nhẹ đã diễn ra vào tối 15/8. Với 12 phần thi đơn ca cùng 6 phần song ca, 12 thí sinh chia đều cho 3 dòng nhạc đã mang tới cho khán giả một đêm trình diễn đáng nhớ. Chính sự ngang tài ngang sức của các thí sinh đã khiến ban giám khảo phải khá khó khăn để chọn ra người thắng cuộc.

Chiến thắng xứng đáng ở dòng nhạc Thính phòng thuộc về “Họa mi” đến từ Nga – Nguyễn Bảo Yến. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, khu vực châu Âu có thí sinh giành được ngôi vị Quán quân dòng nhạc Thính phòng giải Sao Mai.

Trong đêm chung kết, Nguyễn Bảo Yến trình diễn ca khúc “Chim họa mi” và nhận được nhiều khen ngợi chuyên môn. Theo đánh giá của BGK, Bảo Yến có kỹ thuật chắc chắn, tư duy xử lý âm nhạc bài bản và văn minh. Cô cũng đã hoàn thiện cách hát sau những góp ý từ BGK để có thể hát “Chim họa mi” nồng nàn và cảm xúc.

Nguyễn Bảo Yến


Giải nhì dòng Thính phòng thuộc về Trần Thị Bích Ngọc và Nguyễn Tiến Hưng. Nếu cô gái sinh năm 1992 luôn là thí sinh có phong độ ổn định nhất thì Tiến Hưng lại có sự bứt phá ngoạn mục trong đêm chung kết. Theo BGK, Bích Ngọc thể hiện “Khúc hát nàng Solveig” với sự tinh tế, mượt mà và chắc chắn. Còn Tiến Hưng hát “Chào sông Mã anh hùng” hùng tráng, hào sáng, và hoàn thiện những đoạn cần tinh tế.


Trần Thị Bích Ngọc và Nguyễn Tiến Hưng

Giải ba ở dòng nhạc này được trao cho Lê Thị Dung. Cô cũng là thí sinh nhận được giải thưởng bình chọn từ phía khán giả.

Ở dòng nhạc Dân gian, chiến thắng bất ngờ dành cho cô gái nhỏ tuổi nhất cuộc thi – Nguyễn Thị Thu Hằng sinh năm 1995. Thể hiện một bản lĩnh đáng nể khi hát ca khúc có trường đoạn khó như “Vọng Quốc” của nhạc sĩ Huỳnh Tú, nhưng Thu Hằng xử lý chắc chắn và phân chia đoạn một cách có tính toán. Sự kết hợp khéo léo giữa những đoạn đọc trên nền trống và lối hát hào hùng, đầy lửa đã khiến cho phần trình diễn dài của Thu Hằng hoàn toàn thuyết phục được khán giả.


Nguyễn Thị Thu Hằng

Giành giải nhì ở dòng nhạc này là Nguyễn Thị Hồng Duyên với “Tự khúc” của NS Tuấn Phương. Cô gái sinh năm 1992 có chất giọng ngọt nào và luôn được đánh giá cao về mặt chuyên môn. Trong kỳ Sao Mai trước, Hồng Duyên đã là một thí sinh triển vọng và năm 2015 này, giọng hát của cô đạt đến độ chín. Dù các tuần thi có khoảng cách rất ngắn, nhưng Hồng Duyên vẫn luôn cho thấy sự bất ngờ với cách xử lý, hình ảnh của mình trong mỗi lần xuất hiện.


Nguyễn Thị Hồng Duyên

Đồng giải ba là thí sinh Trần Hữu Tuấn và thí sinh Nguyễn Thị Sông Thao. Trần Hữu Tuấn có lối hát giản dị, gần gũi, cảm xúc và được khán giả yêu mến với ca khúc “Khúc hát sông quê”. Còn Nguyễn Thị Sông Thao lại có giọng hát bài bản, dung dị nhưng có chất dân gian của ca khúc “Tình làng quê”.


Trần Hữu Tuấn và Nguyễn Thị Sông Thao

Bước sang dòng Nhạc nhẹ, một thí sinh nữ khác là Hoàng Thị Hồng Ngọc đã chiến thắng ngôi Quán quân. Ca khúc “Đã hơn một lần” với sự sâu lắng, mang nhiều nét tự sự là thế mạnh của Hồng Ngọc. Cô cũng được BGK đánh giá cao vì luôn giữ được phong độ ổn định trong suốt các tuần thi qua. Màn trình diễn cuối cùng là sự bứt phá để cô chinh phục BGK và giành giải.


Hoàng Thị Hồng Ngọc

Giành được giải nhì là thí sinh Hoàng Thị Thủy. Gửi tới chút tâm tình cho những đồng bào đang bị lũ lụt qua ca khúc “Trả lại cho em”, Hoàng Thị Thủy thể hiện nội lực mạnh mẽ và những quãng trầm đẹp của mình.


Hoàng Thị Thủy

Đồng giải ba là 2 thí sinh trở về từ Séc – Nguyễn Đức Tiến và Lê Văn Đạt. Đức Tiến thể hiện ca khúc “Một mình” với lối hát kể chuyện tự sự điềm đạm, đó là một bản lĩnh hiếm thấy đối với ca sĩ không được đào tạo bài bản tại môi trường thanh nhạc trong nước. Lê Văn Đạt thể hiện ca khúc “That’s ok” nhẹ nhàng. Dù giọng hát không được đánh giá cao về mặt chuyên môn, nhưng chắc chắn Lê Văn Đạt là thí sinh phù hợp với thị trường giải trí nhạc nhẹ./.

Kết quả cuối cùng Giải Sao Mai 2015

Dòng nhạc Thính Phòng:
- Giải nhất: Thí sinh Nguyễn Bảo Yến
- Giải nhì: Thí sinh Trần Thị Bích Ngọc, Thí sinh Nguyễn Tiến Hưng
- Giải ba: Thí sinh Lê Thị Dung
 
Dòng nhạc Dân Gian:
- Giải nhất: Thí sinh Nguyễn Thị Thu Hằng
- Giải nhì: Thí sinh Nguyễn Thị Hồng Duyên
- Giải ba: Thí sinh Trần Hữu Tuấn, Thí sinh Nguyễn Thị Sông Thao
 
Dòng Nhạc Nhẹ:
- Giải nhất: Thí sinh Hoàng Thị Hồng Ngọc
- Giải nhì: Thí sinh Hoàng Thị Thuỷ
- Giải ba: Thí sinh Lê Văn Đạt, Thí sinh Nguyễn Đức Tiến
 
Thí sinh nhận được nhiều bình chọn nhất từ khán giả: thí sinh Lê Thị Dung (SBD 06).
Giải Triển vọng: Cẩm Huyền, Ái Linh và Hồng Phi (đã bị loại từ vòng CK các dòng nhạc trước đó).


Thanh Thanh/VOV.VN Ảnh: BTC cung cấp


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.