feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thấy nhớ nhà, nhớ tiếng thở dài của mẹ, nhớ tiếng radio mỗi sáng của bố, nhớ tiếng lích chích của đàn gà con ngoài sân... Tháng này lại cứ lang thang mà chẳng chịu trở về. Hắn cứ thế phiêu bạt đến bao giờ. Bao giờ thì chân mới mỏi? Hay chân mỏi lâu rồi mà hắn ko biết?

 

Cho tôi.   

Hắn nghe ai đó lay hắn dậy. "Sáng rồi." Còn mãi mê với giấc mơ còn dang dở, hắn cố nhắm mắt xua đi tiếng thỏ thẻ bên kia ô cửa kính. Tinh mơ về, kéo hắn rời xa đêm. Tỉnh mộng! Kéo chăn che mắt để nhìn thấy bóng tối, nhưng bất lực vì ánh sáng bao trùm mọi ngóc ngách. Chia tay nhau thế sao?         

Ngoài kia, nắng sắp lên chưa? Nửa mê, nửa tỉnh lẩm nhẩm một câu gì đó... Hình như là thơ của một ai đó. Màn hình điện thoại kéo đầu óc mơ màng hơn. Tháng 8 đang trôi khỏi tầm tay... Thế là tàn hạ rồi sao? Thương lòng mình cứ mãi da diết những câu thơ viết dở. Ừ, hạ gầy để thu đầy tròn đón gió. Đưa mắt nhìn bầu trời xa xăm: mùa về ngang cửa có ghé thăm nhau?         

Thấy nhớ nhà, nhớ tiếng thở dài của mẹ, nhớ tiếng radio mỗi sáng của bố, nhớ tiếng lích chích của đàn gà con ngoài sân... Tháng này lại cứ lang thang mà chẳng chịu trở về. Hắn cứ thế phiêu bạt đến bao giờ. Bao giờ thì chân mới mỏi? Hay chân mỏi lâu rồi mà hắn ko biết? Thôi, bao giờ ko bước được nữa tức là mộng giang hồ dừng bước. Tự hắn ngẫm rồi tự hắn cười. Ngoài kia, có cơn gió lạ nào chờ hắn ko?" Bước ra thì mới biết." Nghĩ là làm, hắn mở toan cửa...Gió lùa. Mát rượi. Gió thu về lâu rồi phải không? Hắn nghe vị gió ngọt và mát. Có lẽ đã mang theo bao nhiêu tình trong phố đi theo. Mà sao lay hắn muộn thế... Hay muốn dành cho hắn hương vị thu thật sự? Bối rối.       

Mùa này ...gió rối, nhưng xin lòng mình đừng rối... Ngày  ơi, chờ nhau!

Cho phố.       

Bao nhiêu người trong phố chờ thu? Bao nhiêu người thật sự yêu phố mùa thu?...Nhiều lắm.       

Tháng 8, Sài Gòn vẫn cứ thế vùng vẫy trầm mình với những cơn mưa. Có lúc dài dai dẳng, có lúc chớp nhoáng như tia chớp. Những con đường hình như  dài hơn, khó tính hơn...nhưng vẫn không bớt những vòng bánh xe vội vã. Ở đâu cũng thấy người nối người vội vội vàng vàng trốn mưa, trốn cả những cơn gió thu thật ngọt. Phố có lẽ trầm lặng hơn thì phải? Không hân hoan trong nắng khi hè chạm cửa nhưng vẫn kiêu hãnh khoe sắc cùng thu. Sắc đỏ của những chiếc lồng đền đang khoác lên mình phố một giai điệu vừa ấm vừa rộn ràng. Ánh đèn mùa này hình như cũng ấm và đậm hơn. Có lẽ bao nhiêu đó cũng đủ tô cho màu áo thu của phố chất hơn. Màu mưa hòa cùng màu của những ánh đèn. Sài gòn chuyển sắc.      

Thế  là lại thêm nhiều người mê phố, có thêm nhiều người bối rối... Phố đêm có tình tự  hơn không?  

Cho tháng 8.       

Tháng 8 này vô tình thấy nhiều người đợi nhau. Nhân tình đợi nhân tình, người đợi người, đêm đợi gió... Ngọt lịm. Nhưng rối bời. Cô gái thôi không còn e ấp cười " mừng" tự do. Chàng trai hân hoan khi bắt gặp đôi mắt người yêu. Cũng rối bời. Rồi chênh vênh. Ai chẳng muốn giữ và ôm lấy hạnh phúc? Nhưng mấy ai bắt được để mà giữa?      

Tháng 8, cô gái bước theo chồng...lòng có chông chênh? Rằng đó là hoa của tình yêu hay vĩnh cửu hạnh phúc? Em chỉ biết, người đàn ông đó - chồng em- yêu em, và em thấy bình yên... Thế là đã đủ đầy cho một mái ấm. Em ơi, kỉ niệm đó góm ghém cho thương yêu của quá khứ..để vui cho hiện tại và trong tương lại sẽ hạnh phúc khi nghĩ về. Nhớ nhé, tháng 8 ngày em được làm cô dâu. Đẹp nhất!   

Có kẻ  theo chồng thì có kẻ hoài thương, " chim sáo xa rồi..!" nhưng người ta vẫn hát. Hát cho hạ  gầy và xanh, hát cho niềm đâu còn ở lại...hát cho anh -  một gã đa tình. Tháng 8, người tìm người để yêu thương. Cũng có người tìm về để xoa dịu nỗi đau của một thời vội vàng thơ dại.      

Ly rượu nồng chưa đủ làm cô gái say, nhưng đủ để cô nói ra điều cô nghĩ :" bao giờ  mới có người chấp nhận chính em? không phải em của tiếng cười, không phải em của lụa là, không phải em của nhan sắc.. Mà là em của tất cả trong em?" Bao giờ? Nghe sao xa xôi quá. Nhưng em ơi, hạnh phúc lang thang đâu đây...rồi em sẽ gặp.      

Thu bỗng giòn tan trong tiếng cười của chị. Thu đó e ấp tình yêu của một kẻ lang thang...Ừ thì tháng 8 đó bình yên cho bạn. Thôi hết chênh vênh để thấy hạnh phúc tròn đầy.      

Mùa này gió rối.. rối lòng, rồi cả thương yêu...                        

Tháng 8 bối rối khẽ chạm đôi tay tháng 9 thu đầy...

Đen đá, Sài gòn 08.10  

  • Giữa trưa tự nhiên trời bật khóc... Nội dung ấy được ví von đâu đó trong những gì đã  đọc...đâu đó. Se se lòng, rối cảm xúc.!

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.