feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 11/6, trang tin Flandersnews đưa tin các nhân viên kiểm soát không lưu tại Bỉ thuộc các nghiệp đoàn của đảng xã hội và tự do đã thông báo tổ chức lãn công trong ngày 12/6.

Họ sẽ tiến hành đình công cùng với các đồng nghiệp của họ tại các trung tâm kiểm soát không lưu khác tại châu Âu và cuộc đình công sẽ gây gián đoạn cho ngành hàng không trên toàn châu Âu.

Rudy Tourlamain, một thành viên nghiệp đoàn tự do của Bỉ, cho biết cuộc lãn công thực tế có thể sẽ gây ra những tác động như sự chậm trễ đối với hành khách.

Cũng theo trang tin trên, các nhân viên kiểm soát không lưu tại Pháp đã thông báo đình công từ thứ Ba (11/6) đến thứ Năm (13/6). Cơ quan hàng không Pháp đã hủy một nửa trong tổng số các chuyến bay tới Pháp trong thời gian diễn ra cuộc đình công.

Tại những nơi khác trong châu Âu, các cuộc biểu tình phản đối sẽ được tiến hành.

Hành động trên nhằm phản đối kế hoạch của châu Âu tự do hóa các dịch vụ kiểm soát không lưu.

Trong thời gian diễn ra cuộc đình công, hãng hàng không Brussels Airlines của Bỉ sẽ hủy 14 chuyến bay hàng ngày tới Pháp. Hành khách có thể sẽ phải đổi chuyến bay sang ngày khác. Còn hãng hàng không Ryanair của Ireland phải hủy chuyến bay ngày 11/6 tới Clermont-Ferrand - một địa danh văn hóa nổi tiếng của Pháp, trong khi hãng Jetairfly tỏ ra lạc quan rằng sẽ không có chuyến bay nào của hãng phải bị hủy.

Trong khi đó, tại Pháp các nhân viên đường sắt sẽ đình công từ 7 giờ tối 12/6 tới 8 giờ sáng 14/6 để phản đối kế hoạch của chính phủ Pháp cắt giảm nợ cho công ty đường sắt SNCF do nhà nước sở hữu. Dự kiến cuộc đình công sẽ có rất ít tác động tới các dịch vụ của Bỉ, do trong những trường hợp này Bỉ luôn chuẩn bị các biện pháp ứng phó tốt nhất.

Hãng Thalys - do các công ty đường sắt của Bỉ (SNCB), Pháp (SNCF) và Đức (DB) cùng cung cấp dịch vụ - chuyên phục vụ các chuyến tàu tốc hành giữa Bỉ, Pháp, Đức thì cho rằng họ vẫn có thể duy trì dịch vụ như bình thường./.

  • Thái Vân/Brussels (Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.