feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trong bối cảnh địa chính trị đang thay đổi, màn trình diễn quân sự tại ILA 2024 sẽ góp phần phản ánh cam kết của châu Âu trong việc củng cố thế trận phòng thủ và tăng cường an ninh khu vực.


Foto: Đức tuyên bố mua thêm 20 máy bay chiến đấu Eurofighter của Tập đoàn Airbus tại Triển lãm ILA Berlin 2024. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)


Tại Triển lãm Hàng không Vũ trụ Quốc tế (ILA) Berlin Air Show 2024 diễn ra từ 5-9/6 , lĩnh vực quốc phòng chiếm vị trí trung tâm, trưng bày những công nghệ tiên tiến nhất của các loại bay chiến đấu, hệ thống phòng không, tên lửa dẫn đường và công nghệ tiên tiến sẽ định hình tương lai của chiến tranh hiện đại.

Triển lãm năm nay mang ý nghĩa hơn trong bối cảnh địa chính trị gia tăng và cam kết của châu Âu trong việc tăng cường khả năng phòng thủ của mình - với việc Đức đóng vai trò ngày càng tăng.

Triển lãm cũng nêu bật tầm quan trọng của hợp tác khu vực, khả năng tương tác và phát triển khả năng phòng thủ mạnh mẽ để đảm bảo một tương lai an toàn và ổn định cho lục địa.

Trong bối cảnh địa chính trị đang thay đổi, màn trình diễn quân sự tại ILA 2024 sẽ góp phần phản ánh cam kết của châu Âu trong việc củng cố thế trận phòng thủ và tăng cường an ninh khu vực.

Các cuộc thảo luận và thuyết trình hầu hết tập trung vào vai trò của các lực lượng vũ trang trong việc duy trì các nguyên tắc dân chủ, nhân quyền và pháp quyền, đồng thời bảo vệ lợi ích của các quốc gia châu Âu.

Khi ngành hàng không vũ trụ và quốc phòng tiếp tục phát triển. ILA Berlin 2024 hứa hẹn sẽ là nơi trình diễn hấp dẫn về những tiến bộ mới nhất. Công nghệ tiên tiến và các giải pháp sáng tạo sẽ định hình tương lai của chiến tranh hiện đại.

Với sự tham dự của các nhà lãnh đạo ngành và lực lượng vũ trang từ khắp nơi trên thế giới, triển lãm năm nay sẵn sàng thúc đẩy sự hợp tác, tạo điều kiện chia sẻ kiến thức và vạch ra lộ trình hướng tới một tương lai an toàn và đảm bảo hơn.

Đương nhiên, sự chuyển đổi đáng kể của Lực lượng Không quân Đức (Luftwaffe) là động lực chính và tạo ra xu hướng trong việc xác định các chủ đề chính của triển lãm.

Không quân Đức cam kết nỗ lực hết sức để đảm bảo được trang bị và chuẩn bị sẵn sàng đáp ứng những thách thức an ninh ngày càng gia tăng.

Với trọng tâm là hiện đại hóa, số hóa và hợp tác đa quốc gia, Không quân Đức đang định vị mình là một lực lượng có năng lực và nhanh nhạy, có thể đóng góp hiệu quả cho phòng vệ quốc gia và tập thể cũng như quản lý khủng hoảng quốc tế.

Các cuộc thảo luận xung quanh việc mua sắm máy bay Lockheed Martin F-35As, được Rheinmetall nhấn mạnh đặc biệt phần thân máy bay F-35 được chế tạo tại nhà máy mới của Rheinmetall ở Weeze, cũng như khả năng mua một đợt máy bay chiến đấu (Tranche 5) Eurofighter Typhoon đã thu hút sự chú ý, về khả năng chiến đấu trên không trong tương lai ở Đức và châu Âu.

Máy bay vận tải quân sự tại Triển lãm Hàng không Vũ trụ ILA Berlin 2024. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Các phiên bản cập nhật mới nhất của Airbus, Diehl, Rohde & Schwartz, ESG, HENSOLDT và nhiều hãng khác trong khuôn khổ chương trình FCAS (máy bay chiến đấu thế hệ tiếp theo) sẽ tiếp tục thúc đẩy vòng xoáy ngày càng lớn trong quá trình phát triển công nghệ thống trị không gian trong những thập kỷ tới.

Hơn nữa, trong nỗ lực hiện đại hóa của mình, Không quân Đức sẽ nhận được chiếc đầu tiên trong số sáu khẩu đội IRIS-T SLM được mua trong năm nay, nhấn mạnh tầm quan trọng của hệ thống này trong chiến lược phòng thủ của khu vực. Diehl Defense cũng sẽ tiết lộ một mẫu hệ thống tên lửa IRIS-T SLX, được thiết kế có tầm bắn lên tới 80km, củng cố hơn nữa danh mục phòng không của nước này và giải quyết bối cảnh đe dọa ngày càng gia tăng.

Tuy nhiên, ngày càng nhiều sự chú ý đến hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa được kích hoạt từ Sáng kiến Lá chắn Bầu trời châu Âu (ESSI), do Chính phủ Đức khởi xướng nhằm tăng cường khả năng phòng không mặt đất trên khắp lục địa.

Sự hiện diện rộng rãi của Diehl được xây dựng xung quanh dòng hệ thống phòng không IRIS-T sẽ củng cố vai trò then chốt trong sáng kiến này, cùng với sự hiện diện của hệ thống vũ khí Arrow của IAI, được bán cho Đức vào năm ngoái, một tên lửa đạn đạo phóng từ trên không tầm xa mới và một tên lửa đạn đạo tầm xa mới phóng từ trên không và một tên lửa hành trình không đối đất thế hệ mới.

Cuối cùng, khi việc sử dụng hệ thống máy bay không người lái (UAS) tiếp tục phát triển, ILA 2024 sẽ tập trung vào những phát triển mới nhất trong công nghệ máy bay không người lái, cũng như công nghệ phòng thủ và chống máy bay không người lái.

Du khách cũng có thể mong đợi được chứng kiến những tiến bộ trong các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo, hệ thống tự hành và công nghệ chế tạo tiên tiến, tất cả đều sẵn sàng cách mạng hóa cách thức hoạt động của lực lượng không quân hiện đại./.


(TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.