feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Các nhân viên cứu hộ hôm thứ Hai (3/6) đã nỗ lực để sơ tán người dân khỏi vùng lũ lụt ở miền nam nước Đức, nơi đã có 4 người thiệt mạng. Thủ tướng Olaf Scholz gọi đây là một "cảnh báo" rằng biến đổi khí hậu đang trở nên tồi tệ hơn.


Foto: Quang cảnh khu vực ngập lụt ở Reichertshofen, gần Ingolstadt, Đức, ngày 3 tháng 6 năm 2024. Ảnh: REUTERS/Angelika Warmuth


Hàng nghìn người ở các khu vực Bayern và Baden-Württemberg đã phải rời bỏ nhà cửa kể từ khi mưa lớn vào thứ Sáu gây ra lũ lụt chết người. Nhiều cuộc sơ tán đã được thực hiện qua đêm khi lượng nước lớn khiến hệ thống phòng chống lũ lụt bị phá vỡ.

Tại Bayern, khoảng 800 người đã được yêu cầu rời khỏi nhà ở khu vực Ebenhausen-Werk sau khi một con đập bị vỡ vào sáng sớm thứ Hai. Cư dân quanh Manching-Pichl, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi lũ lụt, được khuyên nên trú ẩn ở các tầng trên trong ngôi nhà họ.

Phát biểu trong chuyến thăm Reichertshofen, một khu vực bị lũ lụt ở phía bắc München, ông Scholz cho biết những trận lũ như vậy không còn là "một lần duy nhất".

"Đây là một dấu hiệu cho thấy có điều gì đó đang xảy ra. Chúng ta không thể bỏ qua nhiệm vụ ngăn chặn biến đổi khí hậu do con người gây ra", Scholz nói và cho biết thêm rằng lũ lụt là "một cảnh báo mà chúng ta phải ghi nhớ".

Tình trạng khẩn cấp

Thủ hiến bang Bayern, Markus Söder, người đã cùng ông Scholz trong chuyến thị sát, nói rằng không có "bảo hiểm toàn diện" chống lại biến đổi khí hậu.

"Các sự kiện đang xảy ra ở đây chưa từng xảy ra trước đây", Söder nói sau khi các quận trong khu vực Bayern của ông tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Ông cho biết khoảng 20.000 người chỉ riêng tại Bayern đã được triển khai để đối phó với hậu quả của lũ lụt.

Cảnh sát ở Baden-Württemberg hôm thứ Hai thông báo rằng một người đàn ông và một phụ nữ đã được tìm thấy chết trong tầng hầm của nhà họ ở Schorndorf sau trận lũ.

Một phụ nữ 43 tuổi ở Schrobenhausen, Bayern, cũng đã thiệt mạng và thi thể được tìm thấy bởi các nhân viên cứu hộ vào sáng thứ Hai.

Những phát hiện này nâng tổng số người thiệt mạng do lũ lụt lên ít nhất 4 người, sau khi thi thể của một lính cứu hỏa tình nguyện được tìm thấy vào Chủ nhật. Người tình nguyện 42 tuổi đã chết sau khi thuyền của anh ta bị lật trong một cuộc cứu hộ lũ lụt.

Một tình nguyện viên khác vẫn mất tích sau khi thuyền của anh ta cũng bị lật qua đêm vào Chủ nhật. Cuộc tìm kiếm nhân viên cứu hộ mất tích đã phải dừng lại do mực nước quá cao và dòng chảy mạnh, cảnh sát địa phương cho biết.

Dịch vụ thời tiết Đức hôm thứ Hai đã ra cảnh báo mới về mưa lớn ở một số khu vực phía nam và phía đông nước Đức.

Đường sắt không thể sử dụng

Lũ lụt lan rộng và mưa liên tục đã ảnh hưởng đến giao thông trong khu vực với nhiều chuyến tàu bị hủy và trì hoãn. Các tuyến đường sắt từ München đến Stuttgart, Nürnberg và Würzburg không thể sử dụng, theo nhà điều hành đường sắt Deutsche Bahn cho biết.

Một vụ sạt lở đất gần Schwaebisch Gmuend qua đêm vào Chủ nhật đã khiến một chuyến tàu cao tốc đang di chuyển giữa Stuttgart và Augsburg trật bánh, gây tắc nghẽn tuyến đường. Không ai bị thương trong sự cố này.

Sản xuất ô tô & năng lượng bị ảnh hưởng

Trong những dấu hiệu đầu tiên của tác động kinh tế do lũ lụt gây ra, công ty tiện ích EnBW của Đức cho biết các nhà máy thủy điện của họ dọc theo sông Neckar và các nhánh của nó đang hoạt động ở mức tối thiểu hoặc ngừng hoạt động, đặc biệt là các trạm nhỏ. Công ty có trụ sở ở miền nam nước Đức này cho biết điều này một phần do lượng mảnh vụn trôi nổi lớn.

Công ty Uniper cho biết họ đã thực hiện các biện pháp chuẩn bị để đóng cửa nhà máy điện Irsching nếu cần thiết khi một con đập của nhánh sông Donau bị đe dọa vỡ.

Vào sáng thứ Hai, Audi đã hủy một số ca sản xuất tại nhà máy chính ở Ingolstadt vì một số nhân viên không thể đến làm việc, mặc dù nhà máy không bị ảnh hưởng.

Các ca làm việc sáng và tối lắp ráp các mẫu xe A3 và Q2 đã bị hủy bỏ, hãng sản xuất ô tô sang trọng thuộc sở hữu của Volkswagen cho biết trong một thông báo tới nhân viên vào Chủ nhật.

Hiệp hội nông dân Đức cảnh báo thiệt hại lớn đối với các cánh đồng và tòa nhà trong ngành, nói rằng vẫn còn quá sớm để có ước tính chính xác hơn.

Cơ quan quản lý hàng hải trước đó vào thứ Hai cảnh báo rằng một số phần của sông Rhine ở miền nam nước Đức, một tuyến đường quan trọng cho hàng hóa và nhiên liệu, đã bị đóng cửa với tàu hàng do nước dâng sát gầm cầu.

Cao Phong (theo DW, CNA, Reuters)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.