feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 4/4, Bộ quốc phòng nước này đã công bố cơ cấu chỉ huy mới của lực lượng quân đội (Bundeswehr) nhằm nâng cao khả năng tác chiến và phòng thủ của lực lượng này.


Foto: Binh sĩ Đức tại thủ đô Berlin. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN


Theo cơ cấu mới, quân đội Đức sẽ có một bộ chỉ huy tác chiến thống nhất và một bộ chỉ huy hỗ trợ chung. Ngoài ra, quân đội Đức sẽ được tổ chức lại thành 4 nhánh thay vì 3 nhánh như trước kia, gồm lục quân, không quân, hải quân, không gian mạng và thông tin. Nhánh không gian mạng và thông tin là nhánh mới thành lập, thực hiện nhiệm vụ chuyên trách về chiến tranh điện tử và các hoạt động mạng, trinh sát và bảo vệ cơ sở hạ tầng điện tử.

Quân đội Đức cho biết trong bối cảnh cuộc chiến tại Ukraine và các mối đe dọa hiện tại, phòng thủ quốc gia và phòng thủ liên minh phải là trọng tâm của Bundeswehr. Bundeswehr phải có khả năng sẵn sàng chiến đấu. Điều đó đòi hỏi quá trình ra quyết định và phối hợp phải được thực hiện một cách nhanh chóng, thông tin thông suốt và khả năng ứng phó tốt. Do đó, quân đội Đức cần một cơ cấu chỉ huy mới.

Bộ chỉ huy tác chiến thống nhất có lợi thế lớn là các quyết định có thể được ban hành nhanh hơn, trực tiếp hơn, thông tin thông suốt hơn. Đây cũng là đầu mối liên lạc trung tâm của Bundeswehr trong phối hợp với các đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), đồng thời tập trung tất cả các thỏa thuận về nhiệm vụ quốc gia và quốc tế.

Về cơ bản, bộ chỉ huy tác chiến của Bundeswehr được thiết lập trên cơ sở hợp nhất Bộ chỉ huy lãnh thổ và Bộ chỉ huy tác chiến hiện tại. Căn cứ vào tình hình thực tế, bộ chỉ huy tác chiến thống nhất sẽ ban hành và ưu tiên các mệnh lệnh triển khai lực lượng cho 4 nhánh của quân đội.

Với cơ cấu tổ chức mới, vai trò và nhiệm vụ của các chủ thể trong quản lý tác chiến được xác định rõ ràng; bộ máy chỉ huy được tinh gọn, hiệu quả hơn. Cuộc cải cách này đánh dấu một sự khởi đầu nhằm đảm bảo quân đội Đức của thời đại mới được đặt ở vị trí tốt nhất có thể trong các trường hợp khẩn cấp. Cuộc cải cách dự kiến sẽ được thực hiện trong vòng 6 tháng tới.

Vũ Tùng (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.