feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Báo Đức Welt am Sonntag dẫn ước tính của các quan chức cho biết có thể có thêm 10 triệu người tị nạn Ukraine tràn vào Đức nếu Ukraine tan rã.

Cơ quan truyền thông này cho biết thêm, bất chấp tình hình ngày càng tồi tệ liên quan đến cuộc xung đột với Nga, Chính phủ Đức vẫn tin rằng kịch bản xấu nhất này khó có thể xảy ra trong năm nay.

Theo Bộ Nội vụ Đức, kể từ khi xung đột Nga - Ukraine bùng phát vào gần 2 năm trước, 1,1 triệu người tị nạn Ukraine đã trốn sang Đức. Trong khi đó, dòng người di cư đến từ các quốc gia khác, bao gồm Syria, Afghanistan và các quốc gia châu Phi, không có dấu hiệu giảm bớt.

Vào năm 2023, hơn 350.000 người nộp đơn xin tị nạn ở Đức, con số cao nhất kể từ năm 2016, Văn phòng Liên bang về Di cư và Người tị nạn Đức (BAMF) báo cáo vào tháng 1/2024.

Chính phủ Đức ước tính khoảng 10 triệu người sẽ chạy trốn khỏi Ukraine nếu đất nước này tan rã, báo Die Welt dẫn lời các quan chức an ninh giấu tên và một nhà lập pháp cho biết trong một bài báo hôm 10/2. Đại đa số những người này sẽ đi về phía Tây với hy vọng đến được Đức, các phương tiện truyền thông đưa tin.

Ông Roderich Kiesewetter, một nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ Thiên chúa giáo đối lập, nói với các phóng viên rằng những quốc gia châu Âu nên chấp nhận sự chậm trễ khi gói viện trợ Ukraine của Tổng thống Mỹ Joe Biden hiện vẫn bế tắc tại Quốc hội Mỹ.

"Nếu chúng ta không thay đổi chiến lược hỗ trợ Ukraine, kịch bản xấu nhất là một cuộc di cư ồ ạt khỏi Ukraine và chiến tranh lan rộng sang các nước NATO sẽ có nhiều khả năng xảy ra hơn", nhà lập pháp dự đoán. Ông Kiesewetter tiếp tục cảnh báo rằng trong trường hợp này, "khoảng 10 triệu người tị nạn Ukraine là một giả định khá rõ ràng".

Tuần trước, Thống đốc bang Hesse của Đức, Boris Rhein, tuyên bố rằng Chính phủ liên bang Đức và tất cả 16 bang của nước này đã đồng thuận phát hành thẻ ghi nợ đặc biệt cho người tị nạn. Loại thẻ này được cho là sẽ thay thế việc thanh toán bằng tiền mặt trong suốt cả năm.

Theo ông Kiesewetter, các thẻ này sẽ "ngăn chặn khả năng chuyển tiền từ trợ cấp của nhà nước sang các nước xuất xứ, do đó chống lại nạn buôn người".

Thẻ trả trước sẽ có chức năng hạn chế với các tính năng như rút tiền mặt miễn phí và chuyển khoản cho người nhận trong và ngoài nước Đức bị vô hiệu hóa. Thẻ cũng sẽ không hoạt động bên ngoài nước Đức, hoặc thậm chí là một khu vực đô thị được chỉ định.

Tháng 1/2024, Quốc hội Đức đã thông qua luật tạo điều kiện thuận lợi cho việc trục xuất những người xin tị nạn không thành công và trao thêm quyền hạn cho cảnh sát. Các quy định mới kéo dài đáng kể thời gian giam giữ chờ trục xuất, qua đó ngăn chặn tình huống những người nộp đơn không thành công bỏ trốn trong khoảng thời gian lẽ ra họ phải được đưa về nhà.

Quỳnh Chi (Theo RT)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.