feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Cảnh sát Đức cho biết nhiều người đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại một nhà thờ ở thành phố Hamburg, miền bắc nước Đức, hôm 9-3.


Foto: Cảnh sát phong tỏa khu vực sau vụ xả súng ở Hamburg, Đức, ngày 9-3 - Ảnh: REUTERS


Theo Hãng tin Reuters, cảnh sát Đức hiện chưa rõ động cơ của vụ xả súng tại Hamburg.

Người phát ngôn của cảnh sát Đức cho biết không có dấu hiệu cho thấy thủ phạm đang chạy trốn, mặc dù chưa rõ liệu kẻ xả súng có nằm trong số những người thiệt mạng hay không.
Không rõ kẻ xả súng còn sống hay đã chết

Người phát ngôn này cho biết một số người bị thương nặng, nhưng từ chối trả lời có bao nhiêu người chết.

Trong khi đó, báo Bild đưa tin 7 người chết và 8 người khác bị thương trong vụ xả súng tại nhà thờ ở một quận phía bắc Hamburg.

Theo phía cảnh sát, họ nhận được một cuộc gọi ngay sau 21h ngày 9-3 giờ địa phương (tức 5h sáng 10-3 giờ Việt Nam). Cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường và phát hiện một số người bị thương nặng và một số người đã chết.

"Sau đó, họ nghe thấy tiếng súng từ trên cao. Họ đi lên lầu và tìm thấy một người nữa", người phát ngôn cảnh sát cho biết.

Thị trưởng Hamburg Peter Tschentscher, nơi có cảng lớn nhất nước Đức, đã bày tỏ sự kinh hoàng trước vụ xả súng mới nhất.

"Tôi gửi lời cảm thông sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân. Các lực lượng đang làm việc hết tốc lực để truy bắt và làm rõ lai lịch thủ phạm", ông Tschentscher viết trên Twitter.
Phản ứng nhanh sau vụ xả súng

Hãng thông tấn DPA của Đức đưa tin cư dân địa phương ở quận Alsterdorf phía bắc Hamburg đã nhận được cảnh báo trên điện thoại di động về "tình huống đe dọa đến tính mạng". Đường phố đã nhanh chóng bị phong tỏa sau đó.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy hàng chục xe cảnh sát và cứu hỏa chặn đường. Các nhân viên cứu hộ đưa một số người được bọc trong chăn vào một chiếc xe buýt.

"Chúng tôi nghe thấy tiếng súng. Có 12 phát súng liên tiếp... Sau đó chúng tôi thấy nhiều người bị đưa đi trong những chiếc túi đen", một nhân chứng kể lại.

Nước Đức đã bị chấn động bởi một số vụ xả súng trong vài năm qua. Hồi tháng 2-2020, một tay súng đã bắn chết 9 người ở thị trấn Hanau trước khi giết mẹ mình và tự sát.

Tháng 9-2019, một tay súng đã giết chết hai người sau khi nổ súng bên ngoài một giáo đường Do Thái của Đức ở thành phố Halle phía đông vào ngày lễ Yom Kippur của người Do Thái.

HV TP


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.