feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 5/8, tại Frankfurt, CHLB Đức, Tổng lãnh sự quán Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) (8/8/1967 - 8/8/2022).


Foto: Các đại biểu dự lễ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ASEAN tại Frankfurt, Đức.


Tham dự lễ kỷ niệm có Tổng lãnh sự các nước ASEAN tại Frankfurt gồm Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Singapore, Campuchia, Myanmar; ông Markus Dorn, Vụ trưởng Vụ lễ tân, đại diện bang Hessen và Tổng lãnh sự các nước Nhật Bản và Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng lãnh sự Lê Quang Long đã điểm lại quá trình hình thành và phát triển của ASEAN trong 55 năm qua đồng thời kêu gọi một ASEAN gắn kết hơn và nhạy bén hơn để củng cố vai trò trung tâm của ASEAN trong một thế giới đầy biến động và luôn thay đổi.

Tổng lãnh sự tin rằng, với phương pháp tiếp cận “Cộng đồng suy nghĩ, Cộng đồng hành động”, cùng với sự hỗ trợ của các đối tác đáng tin cậy, trong thời gian tới, ASEAN sẽ tiếp tục là một cộng đồng thống nhất và kiên cường, góp phần thúc đẩy một thế giới hòa bình và thịnh vượng.

Nhấn mạnh mối quan hệ tốt đẹp giữa ASEAN-EU và ASEAN-Đức, Tổng lãnh sự khẳng định sự phát triển và thịnh vượng của các nước ASEAN gắn liền với sự phát triển và thịnh vượng của EU và Đức.

Tin tưởng mối quan hệ đối tác chiến lược giữa ASEAN với EU sẽ đóng góp vào tầm nhìn và giá trị chung của sự phát triển bền vững và hòa bình, Tổng lãnh sự Lê Quang Long bày tỏ mong muốn được hợp tác với tất cả các đối tác, để thúc đẩy hợp tác, phục hồi sau đại dịch vì lợi ích của người dân và vì tương lai thịnh vượng của ASEAN.


Các đại biểu thực hiện nghi lễ cắt bánh chúc mừng 55 năm Ngày thành lập ASEAN.

Tại sự kiện, Tổng lãnh sự Lê Quang Long đã đọc thư chúc mừng các nước ASEAN nhân kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập của Thủ hiến bang Hessen Boris Rhein.

Trong thư chúc mừng, ông Boris Rhein nhấn mạnh sự ổn định kinh tế, xã hội và chính trị ở Đông Nam Á trong 55 năm qua đã đóng góp vào sự phát triển hòa bình của các quốc gia thành viên.

Ông Boris Rhein khẳng định, sự lớn mạnh của ASEAN theo thời gian là minh chứng cho thấy sự hấp dẫn của ASEAN đối với các quốc gia Đông Nam Á, góp phần vào việc tạo ra ảnh hưởng đáng kể đối với các diễn biến chính trị ở châu Á và trên toàn thế giới.

Cho rằng, ASEAN hiện là một nhân tố quan trọng trong nền chính trị thế giới, ông Boris Rhein khẳng định, người dân ở châu Âu, Đức và đặc biệt là ở bang Hessen rất vui vì có thể tin tưởng vào ASEAN, vì sự đóng góp của ASEAN trong việc duy trì sự ổn định ở Đông Nam Á và trên toàn thế giới là không thể thay thế được.

 (theo TLSQ Việt Nam tại Frankfurt)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.