feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Giới chức Đức đã bắt Aleem N. - kẻ chuyên dịch các văn bản, video, bản tin âm thanh của IS từ tiếng Arab sang tiếng Đức và phát tán những thông tin này trên các kênh khác nhau của ứng dụng Telegram.


Foto: Cảnh sát Đức. (Nguồn: npasyria.com)


Giới chức Đức ngày 14/6 thông báo đã bắt giữ Aleem N., được cho là muốn tới Syria để chiến đấu cho tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và tuyên truyền bằng tiếng Đức cho tổ chức này.

Thông báo của các nhà điều tra Đức cho biết Aleem N., 60 tuổi, người Đức gốc Pakistan, đã bị bắt giữ tại thành phố Römerberg thuộc bang Rheinland-Pfalz với cáo buộc ủng hộ IS.

Cùng với đối tượng bị bắt ở Đức, giới chức Thụy Sĩ cũng đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan. Aleem N. bị cáo buộc chuẩn bị thực hiện hành động bạo lực nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho nhà nước và là thành viên của một tổ chức khủng bố nước ngoài.

Theo các nhà điều tra, Aleem N. từ lâu đã là người ủng hộ tư tưởng thánh chiến và Hồi giáo cực đoan. Năm 2007, Aleem N. bị bắt tại Pakistan vì bị tình nghi khủng bố và bị trục xuất về Đức vì đối tượng này đã nhập quốc tịch Đức sau khi kết hôn với một phụ nữ ở Freiburg.

Aleem N. bị kết án 8 năm tù giam vì tội làm trung gian cho tổ chức khủng bố al-Qaeda ở Đức, tiếp xúc với các thủ lĩnh al-Qaeda và môi giới cho nhiều đối tượng khủng bố gốc Đức tham gia al-Qaeda.

Sau khi được trả tự do, Aleem N. tiếp tục thường xuyên liên lạc với các nhóm Hồi giáo cực đoan.

Trong 2 năm qua, Aleem N. từng tìm cách tới Syria để tham gia các khóa huấn luyện của IS và sau đó muốn tham chiến hoặc tấn công khủng bố. Tuy nhiên, hành vi xâm nhập của Aleem N. vào các khu vực do IS chiếm giữ ở Syria đã 2 lần thất bại và do vậy, đối tượng đã quyết định hành động từ Đức.

Các nhà điều tra cho hay nhiệm vụ của Aleem N. chủ yếu là dịch các văn bản, video hoặc bản tin âm thanh của IS từ tiếng Arab sang tiếng Đức và phát tán những thông tin này trên các kênh khác nhau của ứng dụng Telegram trong không gian Đức ngữ.

IS coi việc làm của Aleem N. giống như tham gia trực tiếp vào các hoạt động thánh chiến bạo lực./.

(Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.