feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Cơ quan y tế bang Hessen của Đức đã xác định được ca nghi nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên ở nước này, là người trở về từ Nam Phi.


Foto: Nhân viên y tế di chuyển bệnh nhân Covid-19 tại sân bay Münster Osnabrück, miền bắc nước Đức hôm 26/11. Ảnh: AFP.


"Biến chủng Omicron rất có khả năng đã đến Đức", Kai Klose, quan chức phụ trách các vấn đề xã hội ở bang Hessen, phía tây nước Đức, đăng Twitter hôm nay, đề cập biến chủng mới được phát hiện ở Nam Phi.

Theo Klose, các xét nghiệm đêm 26/11 đối với một người trở về từ Nam Phi cho thấy "một số đột biến điển hình của Omicron". "Vì mức độ nghi ngờ cao nên người này đã được cách ly ở nhà. Quá trình giải trình tự gene đầy đủ đang được hoàn tất", quan chức này cho biết thêm.

Máy bay chở ca Covid-19 này hạ cánh tại sân bay quốc tế Frankfurt, nơi tấp nập nhất ở Đức. Ca nghi nhiễm biến chủng Omicron xuất hiện khi Đức, quốc gia đông dân nhất Liên minh châu Âu (EU), đang vật lộn với đợt bùng phát nghiêm trọng.

Bỉ trước đó cũng đã phát hiện ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên ở châu Âu, là một người chưa được tiêm chủng trở về từ nước ngoài. Nhà virus học hàng đầu của Bỉ Marc Van Ranst đăng Twitter rằng người này trở về từ Ai Cập ngày 11/11.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp Omicron vào danh sách biến chủng đáng lo ngại do khả năng lây nhiễm cao hơn Delta. Omicron được báo cáo lần đầu ở Nam Phi, một số ca nhiễm khác cũng được ghi nhận tại Botswana, Bỉ, Israel và đặc khu hành chính Hong Kong của Trung Quốc.

Giới khoa học đang chạy đua xác định mối đe dọa từ chủng Omicron và có cần điều chỉnh các loại vaccine Covid-19 hiện tại hay không. Theo Bộ Y tế Nam Phi, các nghiên cứu sơ bộ cho thấy biến chủng mới có thể dễ lây nhiễm hơn nhưng vaccine hiện tại vẫn phát huy hiệu quả ngăn ca nghiêm trọng.

Biến chủng mới được phát hiện trong bối cảnh châu Âu đang phải vật lộn với sự gia tăng ca Covid-19, khi châu lục này một lần nữa trở thành tâm điểm bùng phát. Các cơ quan y tế của EU cho biết châu lục này chịu nguy cơ "cao đến rất cao" trước biến chủng mới.

Quan chức EU hôm qua nhất trí kêu gọi tất cả 27 quốc gia trong khối hạn chế đi lại từ một số quốc gia phía nam châu Phi.

Huyền Lê (Theo AFP)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.