feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tất cả những quy định áp đặt để chống dịch bệnh COVID-19 tại Đức, như bắt buộc đeo khẩu trang, hạn chế vào quán bar hay nhà hàng cũng như xét nghiệm COVID-19 trong các trường học… đều có thể được bãi bỏ vào mùa Xuân tới.


Foto: Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại München, Đức. Ảnh: AFP/TTXVN


Trong tuyên bố chung đưa ra sau ngày họp đầu tiên của tiến trình đàm phán thành lập chính phủ ngày 27/10, trong đó ưu tiên thảo luận vấn đề dịch bệnh, lãnh đạo 3 đảng gồm Dân chủ Xã hội (SPD), đảng Xanh và Dân chủ Tự do (FDP) đã bác bỏ việc tái áp đặt các biện pháp cách ly phong tỏa trong mùa Thu và mùa Đông tới, đồng thời cho biết họ cũng không có kế hoạch buộc người dân phải quay trở lại với chế độ làm việc tại nhà.

Phó chủ tịch nhóm nghị sĩ SPD Dirk Wiese khẳng định: “Việc đóng cửa trường học, phong tỏa và áp đặt giới nghiêm sẽ không còn xảy ra trong bất kỳ hoàn cảnh nào vì nó không phù hợp với tình hình hiện tại”.

Theo kế hoạch được các bên tiết lộ, nếu các cuộc đàm phán của liên minh “đèn giao thông” thành công, thay vì tiếp tục gia hạn tình trạng khẩn cấp, chính phủ tương lai sẽ ban hành luật để cho phép chính quyền các bang tự ban hành các quy định chống dịch cho đến mùa Xuân năm sau.

Hiện 3 chính đảng đã đề xuất biện pháp mới trong khuôn khổ Luật phòng, chống dịch bệnh lây nhiễm sửa đổi trong mùa Đông này. Theo đó, ngoài quy định 2G hoặc 3G (tức là có chứng chỉ tiêm chủng vaccine hoặc phục hồi sau khi mắc COVID-19 hoặc xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2), chính quyền các bang có quyền tự đưa ra một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh, trong đó có đeo khẩu trang bắt buộc và hạn chế tiếp xúc tại những sự kiện đông người và địa điểm công cộng.

Ngoài ra, để tăng tỷ lệ tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cũng như đạt được tiến bộ với cái gọi là tiêm mũi “tăng cường”, các chính đảng tham gia đàm phán thành lập chính phủ cũng đã lên kế hoạch thành lập một ủy ban gồm các chuyên gia theo dõi về tình hình tiêm chủng. Sau khi đi vào hoạt động, chính phủ mới của Đức sẽ làm việc với các thành viên để tìm cách đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng trên toàn quốc, đảm bảo sớm đạt mục tiêu miễn dịch cộng đồng.

Phương Hoa (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.