feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Các quan chức Đức cho hay tàu chiến của nước này sẽ lên đường vào tháng 8 để đến Biển Đông và các vùng biển khác ở châu Á.


Foto: Tàu hộ tống Hessen thuộc lớp Sachsen của Hải quân Đức. Ảnh chụp màn hình Seaforces


Hãng Reuters ngày 3.3 dẫn lời giới chức Đức cho hay tàu hộ tống của nước này sẽ lên đường đến châu Á vào tháng 8 và sẽ trở thành tàu chiến đầu tiên của Đức đi qua Biển Đông kể từ năm 2002.

Các quan chức quốc phòng và ngoại giao cấp cao Đức cho hay tàu sẽ không đi vào phạm vi 12 hải lý, đề cập đến khu vực tranh chấp tại vùng biển đông đúc này.

Trước đó vào tháng 1, nghị sĩ Thomas Silberhorn phụ trách về quốc phòng tại Quốc hội Đức thông báo về việc đưa tàu chiến đến Biển Đông sớm nhất trong mùa hè năm nay.

Ông không tiết lộ nhiều chi tiết nhưng cho hay tàu sẽ ghé Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc, cùng hải trình dự kiến đi qua Biển Đông.

Nikkei Asia dẫn nguồn thạo tin cho biết thực hiện sứ mệnh lần này là một tàu hộ tống đồn trú phía bắc nước Đức. Dự kiến tàu sẽ ở lại châu Á một thời gian và nhận tiếp tế nhiên liệu, nhu yếu phẩm từ các lãnh thổ hải ngoại của Pháp. Hải quân hai nước cũng có kế hoạch tổ chức một cuộc diễn tập chung tại châu Á.

Theo TN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.