feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thủ tướng Đức Angela Merkel cho rằng các loại vắcxin hiện nay có thể thích ứng để phòng ngừa các biến thể mới của virus SARS-CoV-2, do đó Đức cần tiêm chủng cho toàn bộ người dân vào cuối Hè tới.


Foto: Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 21/1 cho rằng các loại vắcxin hiện nay có thể thích ứng để phòng ngừa các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, do đó Đức cần tiêm chủng cho toàn bộ người dân vào cuối mùa Hè tới để có thể chấm dứt dịch bệnh này.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thủ tướng Merkel cho biết Chính phủ Đức sẽ làm mọi cách có thể nhằm bảo vệ các chuỗi cung ứng vắcxin, ngay cả khi nước này không kiểm soát hoạt động sản xuất.

Theo bà, trong khi các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 đang gây ra mối quan ngại lớn, những loại vắcxin ngừa COVID-19 đang được phát triển có thể thích ứng tương đối nhanh để bảo vệ con người khỏi các biến thể.

Cùng ngày 21/1, Bộ trưởng Giáo dục Anh Gavin Williamson cho biết ông hy vọng đội ngũ giáo viên sẽ nằm trong danh sách ưu tiên được chủng ngừa vắcxin ngừa COVID-19 sau khi đợt tiêm chủng đầu tiên hoàn tất.

Anh đặt mục tiêu tiêm chủng cho 15 triệu người đến giữa tháng 2 tới, trong đó những đối tượng được tiêm chủng trước tiên là người cao tuổi, những đối tượng dễ bị tổn thương và nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch. Và hiện có những lời kêu gọi đưa các đối tượng như giáo viên và cảnh sát vào danh sách được ưu tiên trong đợt tiêm chủng tiếp theo.

Liên quan đến hoạt động bào chế vắcxin ngừa COVID-19, Wockhardt - đối tác sản xuất vắcxin Oxford/AstraZeneca - ngày 21/1 cho biết tình trạng lũ lụt xảy ra đêm qua gần một nhà máy ở xứ Wales không làm ảnh hưởng đến hoạt động bào chế vắcxin tại đây. Nhà máy này hiện vẫn hoạt động bình thường, theo đó chuỗi cung ứng vắcxin ngừa COVID-19 Oxford/AstraZeneca không bị gián đoạn.

Nhà máy sản xuất vắcxin ngừa COVID-19 Oxford/AstraZeneca củaWockhardt tại Anh thực hiện công đoạn cuối cùng là đưa vắcxin vào lọ hoặc ống tiêm, sau đó đóng gói chúng, và đảm bảo chuỗi cung ứng tại Anh.

Hãng dược AstraZeneca cho biết đã nhất trí cung cấp cho Anh 100 triệu liều vắcxin ngừa COVID-19 mà hãng này phối hợp với đại học Oxford phát triển./.

Trần Thị Quyên (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.