feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngoại trưởng Heiko Maas cho biết: "Chúng ta đã khởi động các chương trình khẩn cấp chưa từng có để ứng phó với cuộc khủng hoảng dịch bệnh COVID-19, bảo vệ sức khỏe, nền kinh tế và sự gắn kết xã hội.


Foto: Ngoại trưởng Đức Heiko Maas phát biểu tại Berlin ngày 3/11/2020 (Ảnh: AFP/ TTXVN)


Ngày 16/11, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas đã lên tiếng kêu gọi cộng đồng quốc tế ban hành các biện pháp bảo vệ di sản văn hóa thế giới trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, phát biểu khai mạc Diễn đàn Di sản Văn hóa và Chủ nghĩa đa phương quốc tế, Ngoại trưởng Heiko Maas cho biết: "Chúng ta đã khởi động các chương trình khẩn cấp chưa từng có để ứng phó với cuộc khủng hoảng dịch bệnh COVID-19, bảo vệ sức khỏe, nền kinh tế và sự gắn kết xã hội của chúng ta. Chúng ta cần đưa ra các cam kết và phối hợp với nhau để bảo vệ các di sản văn hóa, đặc biệt trong cuộc khủng hoảng dịch bệnh nguy hiểm này".

Theo ông, các quốc gia cần có hành động để bảo vệ các nhà thờ, thánh đường, thư viện và những cơ sở tôn giáo quan trọng khác. Ông cũng lên án hành động phá hủy thành phố cổ Palmyra ở miền Trung Syria của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đồng thời coi những hành động này là tội ác chống lại loài người.

Cũng trong phát biểu của mình, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas cũng nhận định ngoài chiến tranh, nạn cướp bóc và buôn bán bất hợp pháp, biến đổi khí hậu cũng được xem là một trong những mối đe dọa đáng kể đối với tương lai của nhiều di sản văn hóa nổi tiếng trên thế giới.

Diễn đàn Di sản Văn hóa và Chủ nghĩa đa phương quốc tế lần này, dự kiến kéo dài trong ba ngày, từ 16-18/11, do Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) phối hợp với Bộ Ngoại giao Đức, Ủy ban Châu Âu (EC) và Hội đồng châu Âu đồng tổ chức.

Tham dự sự kiện chung này có Tổng Giám đốc UNESCO Audrey Azoulay; Tổng Thư ký Hội đồng châu Âu Marija Pejčinović Buríc; Ủy viên châu Âu phụ trách các vấn đề về Đổi mới, Nghiên cứu, Văn hóa, Giáo dục và Thanh niên Mariya Gabriel và Phó Tổng Thư ký LHQ Amina Mohammed./.

Ngô Minh Châu (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.