feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thủ tướng Đức Angela Merkel kêu gọi, người dân nước này tuân thủ các biện pháp hạn chế mới, qua đó mới có thể giúp giảm tốc độ lây nhiễm báo động hiện nay.


Foto: Các nhà hàng, quán bar tại Đức phải đóng cửa. (Ảnh: AP)


Lời kêu gọi của Thủ tướng Đức Angela Merkel được đưa ra sau khi quốc gia này bắt đầu đóng cửa một phần vào tháng 11. Bà Merkel cảnh báo, một mùa đông khó khăn đang chờ đợi nước Đức.

Thủ tướng Đức đã phát biểu trước người dân Đức vào ngày 2/11, trả lời câu hỏi của các phóng viên và nói về lệnh đóng cửa một phần trong 4 tuần. Bà Merkel kêu gọi người dân tuân thủ đầy đủ các quy định hạn chế mới để đạt được sự thay đổi trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19. Theo bà Merkel, thành công của cuộc chiến này "phụ thuộc vào sự hợp tác, đồng thuận và thấu hiểu của người dân".
Khoảng 30% người dân Đức nằm trong nhóm rủi ro vì dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Bà Merkel đã giải thích lý do vì sao Chính phủ Đức áp đặt lệnh đóng cửa các nhà hàng, quán bar, không tổ chức những hoạt động văn hóa và giải trí. Thủ tướng Đức cho biết, số ca nhiễm COVID-19 mới trong vòng 14 ngày đã tăng gấp 3 lần, trong khi số bệnh nhân phải chăm sóc đặc biệt tăng gấp 2 lần trong 10 ngày qua và con số này tiếp tục tăng.

Thủ tướng Đức cảnh báo, nước này hiện đang ghi nhận sự gia tăng số ca mắc COVID-19 mới theo cấp số nhân: "Điều này đang khiến các bệnh viện phải đối mặt với tình trạng khẩn cấp nghiêm trọng". Bên cạnh đó, ngày càng có nhiều người "bị nhiễm bệnh và đi lại mà không được cảnh báo" vì các cơ quan y tế không còn có thể theo kịp việc truy vết người đã tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19.
Khoảng 30% người dân Đức nằm trong nhóm rủi ro vì dịch COVID-19 - Ảnh 2.

Bà Merkel đánh giá, khoảng 30% người dân Đức nằm trong nhóm rủi ro vì dịch COVID-19. Trên toàn nước Đức, trong vòng 7 ngày, tỷ lệ nhiễm virus SARS-CoV-2 lên tới 127,8 ca/100.000 dân. Trước đó, những biện pháp hạn chế chỉ được áp dụng đối với các khu vực có trên 50 ca/100.000 dân trong vòng 7 ngày.

Theo bà Merkel, con số 50 là mức quan trọng để các địa phương lấy làm căn cứ áp dụng những biện pháp hạn chế theo quy định của chính phủ và các bang. Với mức 50 ca/100.000 người dân, việc theo dõi y tế mới được đảm bảo.

Quỳnh Chi, VTV (Theo Deutsche Welle)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.