feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 5/6, với sự chấp thuận của đa số các nghị sĩ, Berlin đã trở thành bang đầu tiên của Đức thông qua đạo luật chống phân biệt đối xử.


Foto: Người dân tham gia biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc tại Washington D.C., Mỹ ngày 31/5/2020. Ảnh: THX/TTXVN


Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, đạo luật mới vừa thông qua nghiêm cấm các cơ quan công quyền, bao gồm cảnh sát và các trường học công lập, không phân biệt đối xử dựa trên các yếu tố như bối cảnh xuất thân, màu da, giới tính, tôn giáo, những khiếm khuyết về thể chất và tinh thần, tuổi tác và nhận dạng giới tính...

Bên cạnh đó, đạo luật cũng quy định không phân biệt đối xử với những người thiếu kỹ năng về ngôn ngữ tiếng Đức, mắc bệnh mãn tính cũng như không kỳ thị vấn đề thu nhập, trình độ học vấn hay nghề nghiệp của mỗi người. Cũng theo văn kiện này, những nạn nhân của các hành vi phân biệt đối xử sẽ được nhận các khoản đền bù và bồi thường thiệt hại.     

Theo Cơ quan Chống phân biệt đối xử LB Đức, đạo luật mới của Berlin thể hiện vai trò và quyền hạn sâu sắc hơn so với Bộ luật về đối xử bình đẳng chung (AGG) hiện hành được chính phủ liên bang phê chuẩn hồi năm 2006.                        

Tháng Ba vừa qua, Hội đồng châu Âu kêu gọi Đức tăng cường các nỗ lực chống phân biệt đối xử, trong đó bao gồm kêu gọi cảnh sát Đức tham gia vào một nghiên cứu liên quan đến các dữ liệu, hồ sơ về phân biệt chủng tộc.                       

Mặc dù đã có hiệu lực trong nhiều tuần, song đạo luật mới về chống phân biệt đối xử vừa được chính quyền Berlin thông qua đã mang tới một khía cạnh mới trong bối cảnh nước Mỹ đang đối mặt với sự bùng phát các cuộc biểu tình bạo lực chống cảnh sát và nạn phân biệt chủng tộc liên quan đến cái chết của công dân da màu George Floyd kéo dài trong nhiều ngày qua. Phong trào biểu tình này cũng đang lan rộng sang nhiều nước trên thế giới, trong đó có thủ đô Berlin.  

Anh Đức (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.