feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đức sẽ kéo dài lệnh đóng cửa trường học, nhà hàng, quán bar, rạp chiếu phim và những hoạt động giải trí khác ít nhất đến ngày 20/4.


Foto: Người dân đứng trước một cửa hàng đóng cửa tại thành phố München hôm 20/3. Ảnh: AFP.


"Chúng tôi sẽ không thảo luận bất cứ phương án nới lỏng hạn chế nào cho tới ngày 20/4. Từ giờ đến lúc đó, tất cả biện pháp sẽ giữ nguyên", Helge Braun, Chánh văn phòng của Thủ tướng Đức Angela Merkel, hôm qua (28/3) thông báo.

"Nếu chúng tôi kiềm chế được tốc độ lây nhiễm nCoV, khiến số ca bệnh mất tới 10, 12 hoặc nhiều ngày hơn để tăng gấp đôi, điều đó có nghĩa là chúng tôi đang đi đúng hướng", ông nói thêm.

Thủ tướng Merkel hôm nay gửi lời cảm ơn công dân Đức vì tuân thủ phần lớn lệnh đóng cửa. "Khi chứng kiến mọi người hầu như thay đổi hoàn toàn cách cư xử, đại đa số thực sự tránh mọi tiếp xúc không cần thiết do nguy cơ lây nhiễm, tôi đơn giản muốn nói cảm ơn các bạn từ tận đáy lòng", bà cho biết.

Tuy nhiên, Thủ tướng Đức nói thêm rằng bà không chắc khoảng thời gian khó khăn do Covid-19 sẽ kéo dài bao lâu. Các hạn chế ở nước này được áp dụng từ giữa tháng 3, trong bối cảnh châu Âu trở thành tâm điểm đại dịch của toàn cầu.

Ngoài đóng cửa trường học, doanh nghiệp và địa điểm công cộng, Đức còn đóng biên và cấm nhập cảnh đối với nhiều người nước ngoài. Chính phủ Đức tuần trước cho biết đang xem xét phương án phong tỏa toàn quốc.

Đức đã ghi nhận hơn ngày 29/3 hơn 57.000 ca nhiễm nCoV, hơn 400 người chết và hơn 8.500 trường hợp bình phục. Dù là một trong những vùng dịch lớn của thế giới, tỷ lệ tử vong ở Đức khá thấp, dường như nhờ xét nghiệm quy mô lớn, có nhiều giường chăm sóc đặc biệt nhất châu Âu, cùng dịch vụ chăm sóc sức khỏe được nhà nước chi trả.

Ánh Ngọc (Theo Hill)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.