feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Huấn luyện viên Joachim Löw của tuyển Đức tin rằng tinh thần và chất lượng của “cỗ xe tăng” đã được thể hiện qua việc lội ngược dòng trước tuyển Pháp rạng sáng nay – dấu hiệu tốt trước những thử thách đang chờ đợi Đức trong năm 2013.

Đội khách đã bị dẫn trước ở sân Stade de France bởi cú đánh đầu của Mathieu Valbuena song hai bàn thắng lần lượt của Thomas Mueller và Sami Khedira đã đem về cho Đức chiến thắng đầu tiên trước Pháp trong 26 năm qua.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Löw cho hay: “Trận đấu này rất quan trọng cho sự phát triển của cả các cầu thủ lẫn đội bóng. Cách đây một năm Pháp từng thắng Đức 2-1 ngay tại Bremen và đây là kết quả xứng đáng cho một đội Đức xuất phát thiếu nhiều hảo thủ."

“Được chơi trước 75.000 khán giả và đối thủ là một đội bóng đã có nhiều kết quả tuyệt vời trong thời gian gần đây và lội ngược dòng trước họ quả thực rất tuyệt vời. Cả hai đội đều đã chơi tốt song chúng tôi là đội chơi hay hơn sau 90 phút.”

Ông cũng đã ca ngợi màn trình diễn của nhạc trưởng Mesut Oezil, khi tiền vệ này đã có đường chuyền hoàn hảo cho người đồng đội tại Real Madrid ghi bàn ấn định chiến thắng. Song Lowe thừa nhận rằng Đức vẫn còn những thiếu sót nơi hàng thủ - điều đã dẫn tới trận hòa điên rồ 4-4 của họ trước Thụy Điển tại trận vòng loại World Cup cuối năm ngoái.

“Oezil là một cầu thủ xuất chúng. Trong khoảng hai hay ba năm trở lại đây, cậu ấy là một nhân tố quan trọng với cả đội tuyển lẫn câu lạc bộ. Những đường chuyền và di chuyển của cậu ta hôm nay thực sự tuyệt vời.”

“Chúng tôi không thực sự hài lòng với bản thân mình sau khi kết thúc hiệp một bởi để lộ quá nhiều khoảng trống ở hàng phòng ngự. Điều đó đã đem cho Pháp một số cơ hội và chúng tôi may mắn mới tránh được những bàn thua khác.”


Vào tháng Ba năm nay, Đức sẽ chạm trán với Kazakhstan tại vòng loại World Cup trong khi Pháp sẽ phải lần lượt gặp Georgia và Tây Ban Nha trên sân nhà. Huấn luyện viên Didier Deschamps của Pháp đã tỏ ra rất thất vọng khi thấy các học trò thêm một lần nữa thúc thủ trên sân nhà, sau khi họ đã bị Nhật đánh bại ở phút cuối hồi tháng Mười. 

Tuy vậy, ông vẫn chỉ ra một số điểm tích cực: “Đức thiếu đi một số trụ cột trong trận đấu hôm nay song họ vẫn là một đội bóng manh. Chúng tôi đã bị Oezil, người chơi giữa hàng phòng thủ và tiền vệ của chúng tôi, đánh bại. Thật không dễ để vượt qua những đối thủ chất lượng như vậy song chúng tôi vẫn có những cơ hội đáp trả trong phần lớn trận đấu.”

Hiện đang cùng có bảy điểm sau ba trận đầu như Tây Ban Nha tại vòng loại World Cup, Pháp sẽ phải rất cố gắng nếu muốn vào thẳng World Cup 2014.

Ông chia sẻ: “Chúng tôi sẽ tập trung vào trận đấu với Georgie trước và đang cho thấy sự tiến bộ. Chúng tôi cần đảm bỏ rằng mình sẽ không lặp lại những sai lầm như trận đấu này. Việc thất bại không bao giờ là dễ chịu, song Đức là một trong những đội mạnh nhất thế giới.”

Có lẽ huấn luyện viên này sẽ cảm thấy được an ủi đôi chút bởi Löw, người tin rằng Les Bleus sẽ có mặt tại Brazil mùa hè năm sau: “Họ đã tiến bộ nhiều kể từ World Cup 2010. Pháp đang trở lại là một cường quốc bóng đá và tôi cho rằng họ sẽ góp mặt tại World Cup 2014”./.

  • Quốc Thịnh (Vietnam+)


Bình luận   

0 #1 Thế Sáng 49:18 07-02-2013
Chắc câu này "Chúng tôi cần đảm bỏ rằng mình sẽ không..." viết sai
Thế Sáng
Trích dẫn

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.