feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tại Đức, số lượng cây rút tiền tự động (ATM) bị các đối tượng tội phạm cho phát nổ để cướp hàng triệu euro trong năm 2020 tăng lên đáng kể, lập kỷ lục mới.


Foto: Hình ảnh cây ATM bị nổ vào ngày 9/7 tại một ngân hàng phía Nam bang Bremen. (Ảnh: Sina Schuldt/dpa/Archivbild)


Hàng năm tại Đức có rất nhiều cây rút tiền tự động (ATM) bị các đối tượng tội phạm cho phát nổ để cướp số tiền lên tới hàng triệu euro. Kể từ khi Hà Lan tăng cường các biện pháp phòng chống nạn cướp bóc, số lượng tội phạm ở Đứctăng lên đáng kể và năm 2020 ghi nhận kỷ lục hơn 400 cây ATM bị nổ.

Bà Martina Link, Phó cục trưởng Cục cảnh sát hình sự liên bang Đức chia sẻ với Thông tấn xã Đức (DPA) cho biết, số lượng cây ATM bị các đối tượng tội phạm phá hoại trong năm nay cao hơn năm 2019, cụ thể là hơn 400 vụ.

Trong khi đó, tờ Welt am Sonntag của Đức đưa tin, tính đến ngày 16/12 đã xảy ra 390 vụ nổ và kêu gọi một cuộc điều tra từ các văn phòng điều tra tội phạm của các tiểu bang.

Theo tờ Welt am Sonntag, với 390 vụ nổ trong năm 2020, kỷ lục số vụ nổ cây ATM trước đó vào năm 2018 đã bị xô đổ. Trong đó, các đối tượng đã cướp được tiền trong 160 vụ nổ và không lấy được gì trong 230 vụ còn lại. Hiện nay, bang Nordrhein-Westfalen đang đứng đầu nước Đức với 174 vụ, theo sau là các bang Hạ Saxony (45 vụ), Baden-Württemberg (36 vụ), Rheinland-Pfalz (34).

Năm 2019, số vụ nổ ATM đã giảm 5,4% xuống còn 349 vụ so với năm trước đó. Theo BKA, trong số 132 nghi phạm bị bắt giữ vào năm 2019, có 68 nghi phạm đến từ Hà Lan - chủ yếu từ vùng Utrecht và Amsterdam. Đức đã hợp tác cùng các nhà chức trách Hà Lan và bắt giữ nhiều thành viên của một tổ chức tội phạm.

Theo Phó Cục trưởng Martina Link, BKA tăng cường phân tích hành vi phạm tội và từ đó bắt giữ được nhiều đối tượng hơn. Cơ quan cảnh sát xác định thủ phạm trong một số vụ nổ là khách du lịch đến từ Romania và Moldova. Ngoài ra, công tác trao đổi thông tin quốc tế, đặc biệt là với Hà Lan cũng được đẩy mạnh.

Theo BKA, nguyên nhân số vụ nổ cây ATM ở Đức gia tăng không liên quan đến đại dịch COVID-19 mà có thể do các biện pháp phòng chống tội phạm ở Hà Lan. Theo đó, các đối tượng ở Hà Lan đã di chuyển sang Đức để thực hiện hành vi phạm tội.

Hàng năm, trên toàn liên bang Đức ghi nhận rất nhiều vụ nổ cây ATM với tổng số tiền bị cướp lên đến hàng triệu euro. Tuy nhiên, thiệt hại về tài sản thường nghiêm trọng hơn so với số tiền bị cướp. Ví dụ, vào tháng 7, hai người đàn ông đã làm nổ cây ATM ở bang Bremen và gây thiệt hại khoảng 400.000 euro. Ngoài ra, những người xung quanh cũng bị thương bởi các mảnh vỡ bắn ra trong quá trình cây ATM phát nổ.

Giang Bùi (Nguồn: stern.de)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.