feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Giáo sư-Tiến sỹ Wilhelm Bender, Thành viên Hội đồng Đại học Việt Đức (VGU), Chủ tịch Hội Bạn bè và Nhà tài trợ của VGU, được trao tặng Huân chương Công trạng vì thành tích đóng góp cho xã hội.


Foto: Thủ hiến bang Hessen, Tiến sỹ Boris Rhein (phải) trao Huân chương Công trạng của CHLB Đức cho Giáo sư-Tiến sỹ Wilhelm Bender, Thành viên Hội đồng trường Đại học Việt Đức. (Ảnh: TTXVN phát)


Theo phóng viên TTXVN tại Đức, tại một buổi lễ ở thành phố Frankfurt mới đây, Thủ hiến bang Hessen Boris Rhein đã thay mặt Tổng thống Liên bang Đức Frank-Walter Steinmeier trao tặng Huân chương Công trạng của nước này cho Giáo sư-Tiến sỹ Wilhelm Bender, Thành viên Hội đồng trường Đại học Việt Đức (VGU), Chủ tịch Hội Bạn bè và Nhà tài trợ của VGU, vì thành tích đóng góp đáng kể cho xã hội.

Trong bài phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Thủ hiến bang Hessen Boris Rhein đã vinh danh Giáo sư-Tiến sỹ Bender và những cống hiến to lớn của ông, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của Đại học Việt Đức và cam kết của ông đối với những hợp tác lâu dài vì sự phát triển của VGU cũng như hợp tác giữa bang Hessen và Việt Nam.

Thủ hiến Boris Rhein cũng nêu bật nhiều thành tựu của Giáo sư-Tiến sỹ Bender, người từng là Giám đốc điều hành Sân bay Frankfurt trong 16 năm và đã đưa công ty nhà nước thua lỗ này thành một tập đoàn toàn cầu có lợi nhuận lớn.

Ông Rhein ca ngợi những đóng góp tình nguyện to lớn của Giáo sư-Tiến sỹ Bender, như cam kết của ông với tư cách là Chủ tịch Ban Kiểm soát câu lạc bộ bóng đá Bundesliga, Eintracht Frankfurt, từ năm 2010-2015, đội đã chơi trận giao hữu tại Hà Nội năm 2010 với Đội tuyển bóng đá Việt Nam, trong dịp kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Cộng hòa Liên bang Đức.

Bên cạnh đó, Thủ hiến bang Hessen cũng nêu lại những nỗ lực không mệt mỏi của Giáo sư-Tiến sỹ Bender trong việc khôi phục Petri Haus ở Frankfurt thành một viên ngọc văn hóa, một "tượng đài của chủ nghĩa lãng mạn" ở Frankfurt, như một bảo tàng và một trung tâm nghiên cứu thơ ca cũng như nhiều hoạt động khác của ông.

Giáo sư-Tiến sỹ Bender là thành viên tận tâm của Hội đồng trường Đại học Việt Đức từ năm 2009. Ông cũng đã giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Bạn bè và Nhà tài trợ của VGU trong nhiều năm.

Hiệp hội này có những đóng góp thiết yếu cho sự phát triển việc dạy và học tại VGU thông qua những giải thưởng, học bổng có giá trị được trao hàng năm cho giảng viên và sinh viên VGU.

Tham dự buổi lễ trao huân chương có những nhân vật cấp cao trong lĩnh vực chính trị, kinh doanh và khoa học, trong đó có Tiến sỹ Kambiz Ghawami, Chủ tịch Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới và cũng là thành viên Hội đồng trường Đại học Việt Đức.

Huân chương Công trạng của Cộng hòa Liên bang Đức là phần thưởng cao quý nhất do Tổng thống Liên bang Đức trao tặng cho những đóng góp quan trọng cho lợi ích chung.

Liên tiếp các năm 2011 và 2012, Giáo sư-Tiến sỹ Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, nguyên Phó Thủ tướng và Tiến sỹ Bùi Công Thọ, Trưởng đại diện Văn phòng Hessen Việt Nam, cũng đã lần lượt được trao tặng Huân chương Đại công trạng (hay còn gọi là Huân chương Đại thập tự) và Huân chương Công trạng của Cộng hòa Liên bang Đức vì những đóng góp quan trọng trong việc phát triển mối quan hệ Việt-Đức./.


(TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.