feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo báo cáo, 80% trẻ em Đức có thể trúng tuyển trường THCS tốp đầu nếu cha mẹ có thu nhập cao, sở hữu bằng Abitur.


Foto: Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)


Viện Nghiên cứu Kinh tế IFO, Đức, mới đây công bố báo cáo cho thấy kết quả học tập của trẻ em Đức phụ thuộc phần lớn vào thu nhập và trình độ học vấn của cha mẹ. Cụ thể, phụ huynh sở hữu bằng tốt nghiệp loại nào thì con cái có xu hướng đạt được bằng cấp tương tự.

Ở hầu hết các bang, trẻ em theo học các trường THCS có chất lượng khác nhau và không phải tất cả đều nhận bằng tốt nghiệp trình độ cao nhất (Abitur). Tấm bằng này là một trong những điều kiện để học sinh vào đại học.

Theo báo cáo, 80% trẻ em có thể trúng tuyển trường THCS tốp đầu nếu cha mẹ có thu nhập cao, sở hữu bằng Abitur. Nhưng con số này chỉ đạt mức 21% đối với trẻ có cha hoặc mẹ đơn thân, thu nhập thấp hoặc cha, mẹ không có bằng Abitur.

Nhấn mạnh vấn đề này không đi theo ý tưởng về cơ hội công bằng cho tất cả mọi người, báo cáo viết: “Sự khác biệt này diễn ra quy mô lớn. Tính di động xã hội và cơ hội thăng tiến là những yếu tố quan trọng để trật tự xã hội được chấp nhận rộng rãi. Nhưng nền tảng giáo dục và tình trạng của gia đình vẫn tác động mạnh mẽ lên trật tự xã hội”.

Nhìn nhận cơ hội giáo dục không bình đẳng là thách thức lớn của xã hội, Bộ trưởng Giáo dục Liên bang Bettina Stark-Watzinger cam kết ngành Giáo dục sẽ khắc phục vấn đề này.

“Ngành Giáo dục sẽ thúc đẩy chương trình liên bang mới để hỗ trợ các trường học gặp khó khăn lớn nhất. Tuy nhiên, vì hệ thống giáo dục Đức và tổ chức liên bang Đức thuộc thẩm quyền cấp nên những hành động của chính phủ có phần hạn chế”, bà Bettina Stark-Watzinger bày tỏ.

Theo Euractiv/GDTD


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.