feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bà Merkel bày tỏ hy vọng vào một ngày gần trong năm tới, được chứng kiến nụ cười của những con người đầu tiên được tiêm vắcxin trong các viện dưỡng lão và nhân viên y tế.


Foto: Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Khủng hoảng đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 chưa từng có trong lịch sử nước Đức có thể tiếp tục kéo dài sang năm 2021, ngay cả khi các loại vắcxin phòng dịch hiện nay đang mang lại những hy vọng nhất định.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã nhận định như vậy trong bài diễn văn chúc mừng năm mới lần cuối cùng trên cương vị là người đứng đầu chính phủ sau nhiệm kỳ 4 năm.

Bà Merkel cảnh báo: "Những ngày tháng này... là những thời khắc vô cùng khó khăn đối với đất nước của chúng ta và sẽ còn kéo dài một thời gian nữa."

Bà nói: "Mùa Đông này sẽ vẫn rất khó khăn. Những thách thức mà đại dịch tạo ra vẫn rất lớn."

Bà Merkel cảm ơn phần lớn người dân Đức đã tuân thủ các biện pháp hạn chế do giới chức nước này áp đặt để kiểm soát tốc độ lây lan của virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19, nhưng cũng dành những lời gay gắt với những người đã không tuân thủ các biện pháp chống dịch, như đeo khẩu trang, thậm chí là tham gia các cuộc biểu tình cực đoan.

Mặc dù vậy, bà Merkel bày tỏ hy vọng vào một ngày gần trong năm tới, được chứng kiến nụ cười của những con người đầu tiên được tiêm vắcxin trong các viện dưỡng lão và nhân viên y tế. Bà chia sẻ, trong suốt 15 năm lãnh đạo đất nước, dù có rất nhiều lo lắng, nhưng chưa bao giờ bà chứng kiến nước Đức trong tình trạng vội vã muốn bước sang năm mới nhanh như vậy."

Đức, quốc gia từng được ca ngợi trong cách xử lý khống chế làn sóng dịch COVID-19 đầu tiên, đang chật vật đối mặt với làn sóng dịch thứ hai. Hơn 32.000 ca đã tử vong do mắc COVID-19 tại Đức và ngày 30/12 là ngày ghi nhận số ca tử vong cao nhất từ trước tới nay với hơn 1.000 ca.

Hiện Đức đang trong giai đoạn áp đặt các biện pháp nghiêm ngặt chống dịch dự kiến kéo dài đến hết ngày 10/1/2021. Song song với các biện pháp này, từ ngày 27/12, Đức đã bắt đầu triển khai kế hoạch tiêm vắcxin ngừa COVID-19 cho người dân.

Theo Bộ trưởng Y tế liên bang Jens Spahn, lượng vắcxin ở Đức sẽ tăng đáng kể trong vài tháng đầu năm 2021 khi năng lực sản xuất vắcxin của BioNTech được mở rộng, cộng với việc sẽ có thêm các loại vắcxin được cấp phép sử dụng./.

Phương Hoa (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.