feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Người đứng đầu Liên hợp quốc đánh giá cao sự tham gia của Đức trong việc đảm bảo hòa bình trên thế giới, khẳng định Đức là đồng minh quan trọng trong nỗ lực vì hòa bình trên toàn thế giới của LHQ.


Foto: Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres phát biểu trước Quốc hội Đức. (Nguồn: un.org)


Phát biểu trước Quốc hội Đức ngày 18/12, Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres đã ca ngợi nước Đức là "cường quốc hòa bình" và là "trụ cột chủ nghĩa đa phương."

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, nhân chuyến thăm Berlin trong khuôn khổ kỷ niệm 75 năm thành lập Liên hợp quốc và Hiến chương Liên hợp quốc có hiệu lực, Quốc hội Đức đã mời Tổng Thư ký Guterres phát biểu trước cơ quan lập pháp Đức và người đứng đầu Liên hợp quốc đã có bài diễn văn bằng tiếng Đức, trong đó ca ngợi vai trò của nước Đức trên thế giới cũng như cá nhân Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Tổng Thư ký Guterres nhấn mạnh: "Với tư cách là Tổng Thư ký Liên hợp quốc, tôi hiểu nước Đức hằng ngày đã đóng vai trò hàng đầu trên thế giới với nhận thức sâu sắc về lịch sử và trách nhiệm. Tôi cũng thấy rõ nước Đức đã ứng phó ra sao với những thách thức to lớn của thời đại."

Người đứng đầu Liên hợp quốc đánh giá cao sự tham gia của Đức trong việc đảm bảo hòa bình trên thế giới, khẳng định Đức là đồng minh quan trọng trong nỗ lực vì hòa bình trên toàn thế giới của Liên hợp quốc, trong đó có các sứ mệnh của Đức tại Afghanistan và khu vực Sahel.

Đối với Thủ tướng Merkel, Tổng Thư ký Liên hợp quốc cảm ơn nhà lãnh đạo Đức về sáng kiến tổ chức Hội nghị quốc tế về Libya hồi đầu năm tại Berlin, đồng thời ca ngợi vai trò lãnh đạo của Thủ tướng Merkel trong cuộc chiến chống COVID-19.

Nhân dịp này, ông Guterres kêu gọi ngừng bắn trên toàn cầu để có thể ứng phó hiệu quả hơn với đại dịch COVID-19. Ông cũng cho rằng việc sản xuất vaccine phải giúp dễ tiếp cận và giá cả phải chăng với tất cả mọi người trên toàn thế giới, coi đây là hàng hóa công cộng toàn cầu.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc cũng nhấn mạnh COVID-19 đang làm gia tăng đói nghèo và đe dọa gây ra nạn đói, trong khi thế giới còn thiếu sự hợp tác quốc tế trong vấn đề này.

Tuy nhiên, theo ông Guterres, mối đe dọa lớn nhất hiện nay không phải là chiến tranh, mà là cuộc chiến chống lại tự nhiên, trong đó bảo vệ khí hậu phải là ưu tiên hàng đầu của tất cả mọi người trên thế giới./.

Mạnh Hùng (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.