feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Kỳ 2 : Sa lưới „nhền nhện“

Các tân sinh viên Trường đại học Virgina vừa chân ướt chân ráo đến trường, còn nguyên những giọt nước mắt khi lần đầu rời xa mái nhà của cha mẹ, đã được mời đến dự buổi ra mắt đầu tiên, gọi là „Sinh hoạt định hướng“ trong khu ký túc xá. Trong số những khuôn mặt hoàn toàn mới đó, Jens vui mừng khi nhận ra người quen, cô bạn Mỹ gốc Trung Quốc Karen Wong. Hai người quen nhau khi trước đó 5 tháng cùng dự thi lấy học bổng „Jefferson Scholarship“. Jens vội chạy đến bàn cô và chúc cô cũng nhận được học bổng như anh. Nhưng anh tưng hửng khi biết cô bị trượt, phải đăng ký học tự túc và cô cũng không hứng thú gì khi gặp lại anh. Hơi „quê“ anh đành quay sang nói chuyện với người cùng phòng của Karen là Elizabeth Haysom còn được gọi là Liz, người cũng nhận được học bổng nhưng cho Trường đại học Cambridge bên Anh. Hôm đó Liz nhìn không có gì đặc biệt. Liz kể là cô đã từ chối sang Anh vì có một vài việc xẩy ra. Cuối buổi khi các sinh viên khác trở về ký túc xá Watson thì Liz đề nghị mấy người bạn đi dạo lên đài quan sát trên đỉnh đồi và tại đây chàng trai Đức ngây thơ được nghe cô kể về cuộc đời của mình mà mãi sau này nghĩ lại anh ta mới biết cô hoàn toàn bịa đặt: cô sinh ở gần Harare của Simbabwe, nhưng thuộc dòng dõi quý tộc Anh nên được theo học tại các trường danh tiếng ở Anh và Thụy Sĩ. Cô cũng kể về những kỳ nghỉ hè tại biệt thự gia đình ở Nova Scotia thuộc Canada nơi mà cha cô làm giám đốc một công ty thép, về những đêm nghe hòa nhạc ở Viện hàn lâm âm nhạc London, những buổi trượt tuyết và chơi khúc côn cầu, về những buổi cô biểu diễn đàn Saxophon và Cello khi còn ở Anh và đương nhiên về học bổng danh giá của Trinity College thuộc Trường đại học Cambridge. Đương nhiên mọi người có mặt đêm đó đều nhìn Liz đầy ngưỡng mộ và cảm phục.Và cũng từ giây phút trong con mắt Jens quanh Liz chỉ toàn thấy ánh hào quang. Không chỉ vậy Liz còn kể là cô có cô bạn gái xinh đẹp Miranda, chỉ vì Miranda không nhận được học bổng Cambridge nên cô cũng bỏ luôn và hai người cùng bỏ trốn khỏi Anh để được sống tự do cùng nhau. Thời gian hai người sống ở Italia họ đã sử dụng và buôn bán chất ma túy, thậm chí cả trộm cắp để có tiền sinh sống. Rồi cô cũng sang tận Berlin sống bừa bãi cùng lũ bạn bên cạnh bức tường Berlin và ở đó cô bị phát hiện và bị bố mẹ đưa trở về Lynchburg Virginia nơi họ đang sinh sống. Đấy cũng là lý do cô hơn bọn cùng khóa tại Trường đại học Virginia 2 tuổi.

Với Jens Söring, chàng trai ngây ngô đến từ một gia đình ngoại giao Đức thì cuộc nói chuyện đêm hôm đó là cả một sự „khai phá“, cậu nuốt từng lời của Liz và hình dung ra một thế giới hấp dẫn nhưng cũng đầy phiêu lưu mà đến nay cậu chỉ nghe nói đến.

Thời gian ngắn sau đó họ trở thành một cặp và Jens tự hào mình là người may mắt nhất trong số những nam sinh viên đang dán ánh mắt ngưỡng mộ nhìn cô mỗi lần cô xuất hiện. Cũng dễ hiểu vì sao anh chàng lại cảm thấy vô cùng may mắn khi được cô nhận lời yêu. Tuổi thơ của Jens gắn với những chuyến đi cùng cha mẹ, sinh ở Bangkok, lớn lên khi thì ở Đức, khi thì tận đảo Síp xa xôi. Đối với một đứa trẻ Đức thì cuộc sống ở Mỹ vào những năm 70 thế kỷ trước vô cùng áp lực. Lúc bé đi đến trường cậu luôn bị bạn bè Mỹ gọi là „nhóc phát xít Đức“ và chúng không cho cậu chơi cùng.

tapchihuongviet.eu 2019 12 10 um 14.28.21

Vì vậy cậu luôn cô đơn. Lớn lên cậu không còn còn bị gọi là „phát xít“ nữa nhưng cậu lại sống khép kín, thu mình trong cái tổ kén do mình tạo ra. Khi nhập học ở Virginia University cậu cũng không hề có bạn bè nên khi Elizabeth chủ động tỏ tình cậu thậm chí còn không tin. Đối với cậu đây là mối tình đầu và người yêu của cậu là nữ sinh năm trên luôn thu hút mọi ánh nhìn. Trong lá thư ngày 21/8/1985 gửi Elizabeth, Jens viết „anh yêu em và nhớ em rất nhiều. Em chính là định nghĩa của anh về sự hoàn thiện và hạnh phúc. Anh biết, những lời này của anh cũng không bao giờ đủ...“.

Sau này khi ngồi trong nhà lao lạnh lẽo ở Mỹ, anh mới nghĩ lại là tại sao khi ấy mình lại có thể tin như nuốt từng lời những điều mà cô ấy nói mà không hề biết rằng mình đang từ từ rơi vào một cái bẫy do cô nàng giăng ra. Kể từ buổi gặp đầu tiên cô đã biết anh là một người sống nội tâm, khép kín, không bạn bè, có phần khá ngây thơ với cuộc sống. Anh tin tất cả những điều cô nói và còn sẵn sàng hy sinh để bảo vệ cô. Khi cô kể về việc bị chính mẹ  đẻ hành hạ, kiểm soát gắt gao cuộc sống của cô, khi cô bị lạm dụng tình dục, bị sa vào con đường hút sách nghiện ngập và cố gắng vươn lên, cậu phẫn nộ, căm giận cùng cô. Cậu cũng tự hứa với lòng mình là sẽ hết lòng bên cô để cô có thể thoát ra khỏi trạng thái tâm lý hiện tại.

Và điều đặc biệt làm cho chàng trai 18 tuổi con nhà ngoại giao Đức, mang hộ chiếu ngoại giao Đức, có thị thực ngoại giao do Mỹ cấp, trở thành con mồi lý tưởng trong tính toán của cô thì cậu lại vô tư không hay biết.

Và cứ thế những tháng ngày sau đó cậu sống „hạnh phúc“ trong cái „kén“ do cô nàng tạo ra cho cậu, xa dần bạn bè mới quen ở trường đại học, bỏ bê chuyện học hành, ngày ngày chỉ được nghe những lời đường mật của cô mà mãi sau này cậu mới nhận ra nó hoàn toàn sai sự thật.
 
Nguyễn Hữu Tráng (Berlin)

Foto: Internet


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.